Mazda CX-8 ở Việt Nam không có cửa sổ trời, nhưng nhiều option hơn SantaFe

Mazda CX-8 vừa chính thức được ra mắt tại Việt Nam với các trang bị tiện nghi và an toàn hàng đầu trong phân khúc, nhiều hơn đối thủ trực tiếp là SantaFe các tính năng giải trí và an toàn.

Mazda CX-8 vừa chính thức được ra mắt tại Việt Nam với các trang bị tiện nghi và an toàn hàng đầu trong phân khúc, nhiều hơn đối thủ trực tiếp là SantaFe các tính năng giải trí và an toàn.

Cụ thể, Mazda CX-8 sẽ được Thaco phân phối tại Việt Nam gồm ba phiên bản Premium, Luxury và Deluxe. Phiên bản Premium có hai tùy chọn 1 cầu và 2 cầu All-Wheel-Drive. Giá ưu đãi của phiên bản Mazda CX-8 như sau:

Mazda CX-8 Deluxe: 1,149 tỷ đồng

Mazda CX-8 Luxury: 1,199 tỷ đồng

Mazda CX-8 Premium: 1,349 tỷ đồng

Mazda CX-8 Premium AWD:1,399 tỷ đồng

Theo thông tin từ Thaco Trường Hải, Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á và là thị trường thứ ba trên toàn cầu được Mazda Nhật Bản lựa chọn để chính thức ra mắt và phân phối Mazda CX-8.

Mazda CX-8 dự kiến bán ở Việt Nam được phát triển trên nền tảng Mazda CX-9. Cả hai có cùng chiều dài cơ sở 2930 mm. Với kích thước này, Mazda CX-8 lớn hơn cả phiên bản Mazda CX9 thế hệ trước (chiều dài cơ sở là 2.875 mm). So sánh với các mẫu 7 chỗ cùng phân khúc, Mazda CX-8 lớn nhất hiện tại, lớn hơn cả Ford Everest, vốn được đánh giá là dòng xe SUV 7 chỗ rộng rãi nhất tại Việt Nam.

Mazda CX-8 được bán ra tại Nhật Bản từ tháng 9/2017, và nhanh chóng trở thành mẫu SUV có doanh số hàng đầu tại Nhật nhờ thiết kế tinh tế, nội thất cao cấp và hiệu suất vận hành cao, đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng về một chiếc xe SUV 7 chỗ dành cho gia đình.

Về diện mạo, CX-8 vẫn mang thiết kế theo ngôn ngữ Kodo đặc trưng của Mazda. Phần đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt to với các thanh ngang mạ chrome xếp song song, nối cùng cụm đèn pha tích hợp dải LED sang trọng.

Phía đuôi xe, cụm đèn hậu vuốt nhọn thon gọn được nối liền bằng thanh nẹp chrome sáng bóng. Xe được trang bị cản va sau lớn, hai ống xả mạ chrome thể thao. Mazda trang bị cho CX-8 tại Việt Nam vành hợp kim 19 inch cho phiên bản cao cấp.

Bên trong xe, nội thất của CX-8 chú trọng vào sự thoải mái và tiện nghi cho người dùng. Các ghế ngồi được thiết kế kiểu ôm người và được bọc da cao cấp. Hệ thống cách âm cũng được cải tiến. Vật liệu da Nappa và các đường viền mạ hợp kim và gỗ sang trọng được sử dụng khá nhiều trong nội thất, rèm che nắng phía sau, tựa tay tích hợp cổng sạc USB.

Các trang bị tiện nghi tương đối hấp dẫn với hệ thống 10 loa Bose, điều hòa 3 vùng độc lập, Mazda Connect DVD, phanh tay điện tử, Auto Hold, Chìa khóa thông minh, màn hình HUD,…

Mazda CX-8 tại Việt Nam được trang bị duy nhất động cơ SkyActiv 2.5L hút khí tự nhiên, 4 xy-lanh, công suất 192 mã lực, mô-men xoắn cực đại 257 Nm, hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này chia sẻ với Mazda CX-5.

Trang bị an toàn có mặt đầy đủ theo gói i-Activsense với hệ thống Cruise Control tích hợp Radar, cảnh báo vật cản phía trước và tự động phanh, nhận diện người đi bộ, cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA, phanh thông minh khi lùi.

Mazda CX-8 là đối thủ của các mẫu SUV 7 chỗ như Hyundai Santa Fe, Peugeot 5008, Ford Everest hay Toyota Fortuner. Không có phiên bản động cơ diesel là điểm trừ của Mazda CX-8 so với các đối thủ.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },