Cuộc thi “Thử thách lái xe tiết kiệm nhiên liệu – Eco Drive Challenge” được Mitsubishi Motors Việt Nam tổ chức từ tháng 4-6/2019 với quy mô lớn và trải rộng trên khắp toàn quốc, nhằm chứng thực khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của Mitsubishi Xpander.
Sau hơn 1 tháng, vòng loại của cuộc thi diễn ra đã thu hút sự quan tâm của hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc đăng ký tham gia, 30 ứng cử viên xuất sắc nhất vượt qua vòng loại để cùng góp mặt trong trận chung kết tranh tài được tổ chức vào ngày 22/6/2019. Đặc biệt, vòng chung kết của cuộc thi có sự tham gia của nữ vận động viên đua xe thể thao chuyên nghiệp Leona Chin.
Trong hành trình Hà Nội – Hạ Long – Vân Đồn của vòng chung kết, để chứng thực một cách khách quan, thực tiễn và công bằng nhất khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Mitsubishi Xpander, mỗi xe tham gia tranh tài đều phải chở đủ 4 người lớn (gồm 3 thí sinh và 1 giám sát) kèm hành lý đầy đủ như một chiếc xe gia đình, đi qua đủ 4 loại địa hình: đô thị, ngoại thành, đường hỗn hợp và đoạn đường có leo dốc.
Các xe đều được cài đặt như trong điều kiện sử dụng thông thường: điều hoà ở mức gió 3, mở nguồn AC điều hoà, chỉnh lấy gió trong, tất cả được niêm phong trong suốt quá trình thi đấu. Với tải trọng, loại địa hình và điều kiện thi đấu như vậy, Mitsubishi Xpander được thử thách trong cuộc thi với đúng ý nghĩa là một mẫu xe cho gia đình trong thực tế, nhằm mang đến kết quả thực tiễn và có tính tham khảo chân thực nhất cho các khách hàng.
Kết thúc chặng 1, hai đội có kết quả tốt nhất tiếp tục bước vào chặng 2 của vòng chung kết để tìm ra nhà vô địch. Tại chặng này, hai xe Xpander được đo bằng thiết bị chuyên dụng FC-9521 do Mitsubishi Motors Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Thiết bị đo chuyên dụng có cơ chế làm việc ưu việt và chính xác hơn nhiều khi sử dụng cảm biến để đo lượng nhiên liệu tiêu thụ. Việc sử dụng thiết bị đo chuyên dụng sẽ khắc phục được hầu hết các nhược điểm trên của việc đo thủ công, loại bỏ các sai số của cách đo thủ công cũng như không bị phụ thuộc vào nhiệt độ của nhiên liệu.
Sau 2 chặng đua dài 200 km qua nhiều loại địa hình khác nhau, nhóm có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất với giải thưởng 150 triệu đồng đã thuộc về đội xe số 7 (Bùi Quốc Hiệu, Nguyễn Văn Cường, Vương Quốc Thanh Bình) với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,06 lít/100km. Đội về nhì với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,16 lít/100km.
Các kết quả không quá chênh lệch và đều ở mức nhiên liệu tiêu thụ rất thấp này đã cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu thực sự của Mitsubishi Xpander. Là mẫu xe được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ hai, Xpander sở hữu thiết kế ngoại thất mang tính khí động học cao làm giảm lực cản gió, giúp giảm tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Công nghệ van biến thiên điện tử MIVEC giúp tăng cường hiệu suất động cơ. Tỷ số công suất/trọng lượng của Xpander đạt mức 0,084 mã lực/kg – tốt hơn so với một số đối thủ khác trong phân khúc, đảm bảo xe tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ đáng kinh ngạc. Không chỉ vậy, bằng việc phân bổ và ứng dụng thép gia cường ở các vị trí chịu lực quan trọng, khung xe RISE còn giúp tăng cường khả năng bảo vệ tối đa nhưng vẫn đảm bảo trọng lượng tối ưu cho xe.
Ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8/2018, Mitsubishi Xpander đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khách hàng. Trong tháng 5 vừa qua, Xpander đạt doanh số tháng cao nhất từ trước đến nay với 2.138 xe.