Một chủ xe Mazda CX-5 nâng cấp bộ mâm nguyên bản của xe sang dùng loại của Mercedes GLC250. Tuy rất tốn kém nhưng chủ xe lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều về tính thẩm mỹ.
Thông số mâm lốp nguyên bản trên Mazda CX-5 là 225/55R19, trong khi đó bộ mâm trên Mercedes-Benz GLC 250 cũng có kích thước 19 inch. Chính từ ý tưởng này mà chủ xe CX-5 đã quyết định thay thế bộ mâm của mẫu xe Đức sang xe mình vì ý thích cá nhân.
Tổng chi phí cho cả bộ mâm và bộ lốp Michelin mới lên tới hơn 70 triệu đồng. Việc này nhận được nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng khi việc thay thế này chưa chắc đẹp hơn về mặt thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến các yếu tố kỹ thuật và an toàn khi vận hành, quan trọng nhất là thông số lỗ mâm của xe Mazda và Mercedes không giống nhau, do vậy việc thay thế này bắt buộc phải “đục” lại lỗ của mâm Mercedes, hoặc dùng spacer cho vừa với xe Mazda CX-5.
Hơn thế nữa, chủ xe còn giữ nguyên logo Mercedes trên 4 bâm xe, việc này khiến anh nhận được nhiều ý kiến khá gay gắt: “Xe mazda mà mâm vẫn logo mec cứ thấy nửa…
Với giá này thì làm bộ mâm của hãng thứ 3, nhìn vừa đẹp vừa đỡ mang tiếng ăn chơi nửa mùa” – thành viên Vietnew2128 của diễn đàn otosaigon chia sẻ.
Tương tự, một thành viên khác của otosaigon cũng ý kiến : “Mâm CX5 gốc cũng đẹp chán rồi, lắp cái này thêm không đẹp hơn bao nhiêu :D”. Tuy vậy cũng có người đồng cảm với sự “ăn chơi” của chủ xe: “Cá nhân mình đễ mâm cũ đẹp hơn, nhưng a chủ thấy đẹp là được rồi mỗi người 10 ý a khoe trên này sẽ nhiều ý kiến ngược chiều hơn.”
“Mazda đi lazang lỗ 5×114.3 khác lỗ xe mec GLC, sao lắp dc vậy ta?” – một thành viên thắc mắc về thông số lỗ mâm khác nhau của Mazda CX-5 và Mercedes GLC 250.
Trên thị trường hiện nay có không ít các hãng mâm nổi tiếng cũng có những kiểu mâm đẹp và “xịn sò”, với chi phí đầu tư hơn 70 triệu của chủ xe hoàn toàn có thể lựa chọn một bộ mâm lốp đẹp và vẫn an toàn dành cho Mazda CX-5, thay vì phải dùng kiểu mâm nguyên bản của GLC 250 mà còn bị dân tình chê “nửa mùa”.