Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa chính thức trình làng E-Class mới với 3 phiên bản, bao gồm E 200, E 200 Sport và E 350 AMG, đi kèm mức giá từ 2,13 tỷ đồng.
E-Class là một trong những mẫu xe sang hạng cỡ trung rất được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, MBV luôn chủ động nâng cấp nhằm tạo ra thêm giá trị cho khách hàng và nâng cao khả năng cạnh tranh cho E-Class. Tại triển lãm thường niên Fascination 2019 đang diễn ra tại Hà Nội, MBV đã trình làng E-Class mới với 3 phiên bản E 200, E 200 Sport và E 350 AMG.
Nâng cấp đáng giá nhất trên E 200 & E 200 Sport nằm ở dưới nắp capô với thế hệ động cơ mới mang mã hiệu M264. Động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L sử dụng tăng áp đường nạp kép (twin-scroll), sản sinh công suất 197 mã lực, mạnh hơn 13 mã lực so với phiên bản E 200 trước đây, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7,5 giây.
Không chỉ mạnh mẽ, E 200 Sport còn sở hữu diện mạo đậm chất thể thao đúng như tên gọi. Xe đi cùng gói trang bị ngoại thất SPORTSTYLE, huy hiệu “SPORTSTLYLE”ở hai bên thân xe và mâm xe 18 inch 5 chấu hình cánh quạt.
Nội thất của xe được ốp nhôm vân carbon, phối gỗ đen vân nổi, tạo ra sự tương phản thú vị. E 200 Sport mang đến sự tiện nghi tối đa cho hành khách với cửa sổ trời siêu rộng panorama, camera 360 toàn cảnh, hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa và hệ thống lọc không khí thông minh Air Balance.
E 350 AMG là phiên bản cao cấp nhất của E-Class tại Việt Nam và cũng là chiếc sedan hạng sang cỡ trung mạnh nhất được phân phối tại Việt Nam. E 350 AMG được trang bị động cơ mild-hybrid EQ Boost, lấy cảm hứng từ xe đua F1 của đội Mercedes-AMG PETRONAS. Hệ thống này bao gồm 2 thành phần chính là máy phát điện kiêm bộ đề 48V và bộ pin 48V. Máy phát 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động, còn bộ pin 48V đặt phía sau và cấp điện cho các tiện ích sử dụng điện 12V trên xe thông qua bộ chuyển đổi nguồn điện.
Khi xe cần tăng tốc, máy phát sẽ bổ trợ thêm sức mạnh 13,5 mã lực và sức kéo 150 Nm trong khoảng thời gian nhất định, giúp động cơ xăng loại bỏ độ trễ và nhanh chóng đạt đến vòng tua máy lý tưởng mỗi khi sang số. Ưu điểm của máy phát 48V là sức kéo 150 Nm sẽ can thiệp ngay lập tức và không có độ trễ. Sự phối hợp nhuần nhuyễn và thông minh giữa động cơ xăng và máy phát 48V giúp người lái luôn tự tin với sức mạnh của xe, nhất là khi phải tăng giảm tốc liên tục.
Động cơ nền của E 350 AMG cũng đã rất mạnh mẽ khi cung cấp 299 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 400 Nm từ động cơ 2.0 L tăng áp đường nạp kép (twin-scroll), giúp xe tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 5,9 giây. Với sự hỗ trợ của 150 Nm từ máy phát, chiếc xe luôn chực chờ để bứt phá trong tích tắc với mỗi lần nhấn ga. E 350 AMG sẽ được sản xuất giới hạn với chỉ 48 xe tại thị trường Việt Nam.
E-Class mới có 4 màu ngoại thất bao gồm Trắng Polar, Đen Obsidian, Đỏ Hyacinth và Xanh Cavansite, cùng với 2 gam màu nội thất là Đen và Nâu Saddle. Mỗi phiên bản đi kèm với một thiết kế ốp gỗ cao cấp riêng biệt, được nghiên cứu và phối màu kỹ lưỡng bởi các chuyên gia của Mercedes-Benz.
Tại thị trường Việt Nam, E-Class mới có giá bán như sau: E 200 là 2,13 tỷ đồng, E 200 Sport là 2,317 tỷ và E 350 AMG là 2,89 tỷ đồng. Như vậy dòng E-Class sẽ không còn phiên bản E250 và E300 như trước, xe được bảo hành chính hãng 3 năm trên toàn quốc và có thể mở rộng thành 5 năm.