Những chiếc Ford Focus cuối cùng đang được giảm giá tại đại lý để giải phóng hết lô hàng tồn đọng, chính thức khai tử dòng xe này tại thị trường Việt Nam. Điều này cũng có nghĩa là những người đang chờ Ford Focus thế hệ mới sẽ thất vọng.
Như vậy, sau một thời gian dài có mặt tại Việt Nam, Ford Focus đang chuẩn bị dừng sản xuất, có lẽ nguyên nhân đến từ doanh số không như mong đợi của dòng xe này, nhất là đời xe Focus từ năm 2013 đến nay.
Việc có quá nhiều đối thủ cùng phân khúc tham gia cạnh tranh như Hyundai Elantra, Kia Cerato, Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay Mazda3 đã khiến Ford Focus chưa thể có chỗ đứng tại Việt Nam. Dù sở hữu khả năng vận hành cùng cảm giác lái “ngon”, Ford Focus không thể đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách hàng Việt Nam ở không gian bên trong.
Động cơ EcoBoost 1.5L trên Focus mới cung cấp công suất 180 mã lực với mô men xoắn cực đại 240 Nm, cao hơn công suất của một động cơ xăng 2.0L thông thường và tiết kiệm nhiên liệu hơn 20%, ít khí thải hơn khoảng 15%.
Một số lỗi nằm ở hộp số Powershift của đời xe 2013 – 2015 cũng là nguyên nhân khiến nhiều khách hàng e dè khi chọn Focus, dù hãng xe Mỹ đã chủ động thay thế sang hộp số SelectShift từ năm 2016 thì cũng chỉ cải thiện phần nào về doanh số khi tâm lý khách hàng vốn đã e ngại từ những đời xe đầu tiên của thế hệ này.
Thay vì đưa về Ford Focus thế hệ hoàn toàn mới, Ford Việt Nam lại quyết định sẽ khai tử dòng xe này tại Việt Nam, và dự kiến thay thế bằng một dòng xe hoàn toàn khác: Ford Escape.