Chiếc Subaru Legacy 2.5 GT đời 2012 hiện đang được rao bán với giá 740 triệu đồng, chỉ ngang tầm một chiếc Mazda3 mới lăn bánh, trong khi chiếc Legacy sở hữu nhiều tính năng “chất” hơn nhiều.
Cần nhắc lại, Subaru Legacy 2.5 GT là một chiếc xe hạng D, tức là kích thước ngang ngửa với các mẫu như Toyota Camry, Mazda6, Hyundai Sonata. Tuy nhiên chiếc Legacy 2.5 GT này còn đặc biệt hơn khi nó sở hữu hệ dẫn động 4 bánh AWD và sức mạnh động cơ vượt trội so với các đối thủ còn lại. Giá bán của chiếc xe này ở thời điểm 2012 lên tới 1,7 tỷ đồng.
Hiện chiếc xe này đang được rao bán và đã đi được hơn 70.000 km, tình trạng vẫn còn khá mới, số km đi được là ít so với tuổi đời. Theo lời chủ nhân rao bán, chiếc xe hiện đã được cách âm toàn xe 4 lớp, dán phim cách nhiệt. ‘’Dàn chân’’ của xe đã được upgrade sang mâm 18’’ thay cho bộ mâm 17’’ theo xe (225/50 R 17). Ngoài ra, xe còn được nâng cấp một số ‘’đồ chơi’’ chính hãng STI (Subaru Tecnica International) bao gồm: thanh cân bằng STI (strut bar), ống xả STI và cánh gió phía sau (đuôi cá). Về nội thất, màn hình giải trí trung tâm đã được nâng cấp sang màn hình DVD Kenwood, vô loa Focal KRX2 & sub Focal.
Subaru Legacy ra đời từ 1989 nhằm cạnh tranh với hai đối thủ Toyota Camry và Honda Accord. Sau đó, hãng xe Nhật liên tục nâng cấp với động cơ boxer cùng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD nên với tham vọng đưa Legacy lên ngang hàng BMW serie 3 hay Audi A4. Tại Việt Nam, sự xuất hiện một cách muộn màng, khiến Legacy trở nên khó khăn hơn khi tiếp cận với khách hàng.
Thế hệ Subaru Legacy thứ 5 ra mắt năm 2010. Trong đó, Legacy 2.5GT với bộ tăng áp, đang được phân phối tại Việt Nam. Dài tổng thể 4.730 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.505 mm. Ngoại hình thể thao vừa lòng người trẻ nhưng là rào cản với doanh nhân. Sự hầm hố của Legacy dễ bị so sánh khi đặt cạnh Toyota Camry hay Honda Accord.
Động cơ boxer nằm ngang giúp Legacy 2.5GT có trọng tâm thấp hơn những chiếc xe cùng loại. Động cơ tăng áp 4 xi-lanh đối xứng dung tích 2,5 lít, 261 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại tua máy 2.400-5.200 vòng/phút. Tăng tốc từ lên 100 km/h trong vòng 6,2 giây, theo công bố của Subaru.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh tay điện. Hỗ trợ leo dốc cho những cung đường đèo. Vô-lăng ba chấu thể thao ốp kim loại, tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh bên trái, và phía bên phải vô lăng là hệ thống cài đặt ga tự động (cruiser control).
Với số tiền 740 triệu đồng, người mua có thể cân nhắc Toyota Camry 2.0E đời 2012-2013, Kia Optima 2015-2016 hay Hyundai Sonata 2015-2016. Tuy nhiên điều mà các mẫu này không thể có đó chính là khả năng vận hành “chất” cùng hệ dẫn động 4 bánh đặc trưng của xe Subaru, cụ thể là chiếc Legacy 2012 này.