Dù có thiết kế và thương hiệu tốt hơn, Honda Brio và Toyota Wigo vẫn chưa thể đạt đủ doanh số để vượt qua hai mẫu xe đối thủ Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại thị trường Việt Nam trong tháng 7/2019 vừa qua.
Tháng 7/2019 ghi nhận những con số đầu tiên của mẫu xe Honda Brio kể từ khi nó được chính thức ra mắt tại Việt Nam. Theo đó Honda Brio bán được 587 chiếc trong tháng vừa rồi, một kết quả không tệ nhưng chừng đó là chưa đủ để đánh bại hai đối thủ chính là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
Cụ thể, Hyundai Grand i10 bán ra tới 1.599 xe trong tháng 7/2019 vừa qua, nghĩa là gần gấp 3 so với doanh số của Honda Brio. Nhìn vào kết quả của Hyundai Grand i10 trong nhiều tháng trước đó thì có thể thấy sự xuất hiện của Honda Brio không mấy ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của Hyundai Grand i10 trong tháng vừa rồi.
Trong khi đó, mẫu Kia Morning của Thaco cũng đã đạt con số 731 xe bán ra thị trường trong tháng 7/2019. Doanh số của Kia Morning có phần thuyên giảm sau sự có mặt của Honda Brio ở thị trường Việt Nam, nhưng cũng đủ để giữ cho Monring xếp trên Brio về doanh số bán hàng.
Với hàng loạt chương trình giảm giá, Toyota cũng đã đạt doanh số khá tốt cho mẫu Wigo với 744 xe bán ra trong tháng 7/2019, xếp trên Honda Brio và Kia Morning, tuy nhiên vẫn không thể vượt qua được Hyundai Grand i10.
Dù vậy, Honda Brio vẫn đang xếp trên nhiều mẫu xe hạng A khác trên thị trường, đơn cử như tháng 7/2019 vừa rồi chỉ có 42 chiếc Mitsubishi Mirage bán ra, đối với mẫu Suzuki Celerio thì con số này là 262 chiếc.
Bảng xếp hạng các dòng xe hạng A bán ra thị trường Việt Nam trong tháng 7/2019:
1. Hyundai Grand i10: 1.599 xe
2. Toyota Wigo: 744 xe
3. Kia Morning: 731 xe
4. Honda Brio: 587 xe
5. Suzuki Celerio: 262 xe
6. Mitsubishi Mirage: 44 xe.