Hyundai i30 N Project C cắt giảm trọng lượng, tham vọng đánh bại Honda Civic Type R

Hyundai i30 N Project C vừa được ra mắt ở Châu Âu sở hữu nhiều trang bị mới giúp cắt giảm đáng kể trọng lượng xe, giúp chiếc xe thể thao này có thể tăng tốc và kiểm soát tốt hơn, cạnh tranh sòng phẳng với Honda Civic Type R.

Hyundai i30 N Project C vừa được ra mắt ở Châu Âu sở hữu nhiều trang bị mới giúp cắt giảm đáng kể trọng lượng xe, giúp chiếc xe thể thao này có thể tăng tốc và kiểm soát tốt hơn, cạnh tranh sòng phẳng với Honda Civic Type R.

Tại triển lãm xe Frankfurt Motor Show cuối tuần này, Hyundai sẽ cho ra mắt mẫu xe i30 N Project C được phát triển dựa trên mẫu Hyundai i30 N nguyên bản với sự có mặt của nhiều trang bị thể thao cùng “đồ chơi” dành cho giới trẻ.

So với phiên bản thường, Hyundai i30 N Project C sẽ được nâng cấp ngoại hình thêm “chất” xe đua với bộ mâm kích thước lớn lên đến 19 inch nhẹ cân hơn và có thiết kế đa chấu. Đây là phiên bản giới hạn với nhiều bộ phận được làm từ sợi carbon giúp giảm trọng lượng cho cản trước, nắp capô, cánh gió trên, cánh gió bên, và khuếch tán sau. Nhờ vậy, dù giữ nguyên sức mạnh động cơ nên nhờ trọng lượng nhẹ hơn nên Hyundai i30 N Project C hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái tốt hơn.

Bên trong, chiếc xe cũng được đầu tư chăm chút thêm phần thể thao với cụm vô lăng mới được bọc da lộn Alcantara, hai nút bấm liên quan tới chế độ lái có màu đỏ nổi bật để nhấn mạnh yếu tố “xe dân chơi”.

Ghế ngồi của xe cũng được hãng xe Hàn Quốc thay đổi sang loại ghế ngồi liền khối chuyên dành cho xe đua, bọc da alcantara và thiết kế ôm lưng người lái. Một số chi tiết khác biệt khác cũng được thay thế như dây đai an toàn màu đỏ, cần số sàn được làm hoàn toàn bằng kim loại. Tuy vậy, Hyundai i30 N Project C vẫn giữ lại cụm phanh tay cơ chứ không nâng cấp lên phanh tay điện tử để giữ lại phong cách thể thao của chiếc xe.

Trang bị vận hành của phiên bản đặc biệt này vẫn giữ nguyên so với các phiên bản thường, cụ thể Hyundai i30 N Project C được trang bị động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh, sản sinh công suất 271 mã lực và mô-men xoắn 353 Nm. Sức mạnh này được truyền tải bằng hộp số sàn 6 cấp và không có tùy chọn hộp số tự động. Các con số này giúp chiếc xe có thể cạnh tranh sòng phẳng với Honda Civic Type R hay Ford Focus RS.

Hyundai i30 N Project C sẽ chỉ được sản xuất 600 chiếc, phân phối giới hạn tại một số thị trường châu Âu. Giá bán hiện tại chưa được hãng xe Hàn Quốc công bố chính thức.

 

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },