Một chiếc Mitsubishi Xpander tại TPHCM được chủ nhân độ phuộc treo khí nén hiệu Cornerspeed với giá trị hơn 60 triệu đồng. Bộ phuộc này có khả năng giúp Xpander nâng hạ gầm theo ý muốn của chủ xe.
Đây có lẽ là một trong những chiếc Xpander đầu tiên ở Việt Nam được trang bị hệ thống treo khí nén của hãng Cornerpseed với tổng thiệt hại hơn 10% giá trị xe, tương đương trên 60 triệu đồng. Ngoài nâng hạ gầm thì chúng ta còn có thể chỉnh được độ cứng/mềm (damper) của phuộc tới mấy chục nấc. Thế nên xe có thể điều chỉnh hệ thống phuộc cứng hoặc mềm theo ý thích, ngoài ra còn có thể nâng hạ độ cao gầm xe.
Việc điều khiển độ cao xe thực hiện thông qua bộ điều khiển màn hình màu hoặc ứng dụng trên Smartphone. Hệ thống này cho phép người điều khiển có thể cài đặt được 3 mức độ cao theo ý của mình giống như nhớ ghế 3 vị trí. Ngoài ra, có thể chỉnh bơm độc lập cặp bóng hơi trước hoặc sau. Trong trường hợp xe chở nặng thì có thể bơm thêm 2 bóng hơi phía sau để xe không bị xệ đuôi.
Bộ treo khí nén của Cornerspeed bơm rất nhanh vì nó có tới 2 máy bơm. Thế nên nó sẽ bơm không mượt và êm như kiểu Mercedes-Benz S-Class hay Maybach nhưng nó sẽ nhanh và tiện hơn. Ví dụ khi cần nâng gầm leo lề là nó đáp ứng ngay trong tíc tắc, hoặc hạ gầm ngay lập tức để vận hành tốc độ cao trên cao tốc.
Mitsubishi Xpander là dòng xe MPV đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, doanh số của mẫu xe này hiện xếp trên Innova, thậm chí là gấp đôi nếu tính doanh số riêng tháng 9/2019 vừa rồi.
Ảnh: Đăng Khoa