Trong buổi ra mắt Mazda3 2020 tại Việt Nam, hãng xe Nhật Bản tỏ rõ tham vọng muốn cạnh tranh với các thương hiệu hạng sang như Lexus, BMW, Audi và mẫu Mazda3 là sự khởi đầu cho chiến dịch này.
Theo đó, Mazda mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thương hiệu xe hạng sang Nhật Bản có thể sánh ngang với các hãng xe sang đến từ châu Âu.
Trong buổi chia sẻ về triết lý thương hiệu, thiết kế sản phẩm của Mazda với giới truyền thông Việt Nam mới đây, đại diện Mazda cho biết, các sản phẩm hiện tại của Mazda thuộc thế hệ 6G. Trong thời gian tới Mazda sẽ thách thức chính mình để tạo ra thế hệ sản phẩm 7G đưa Mazda sánh ngang với các mẫu xe hạng sang của Nhật Bản, châu Âu.
Theo đó, dựa trên nền tảng khoa học mỹ thuật Nhật Bản và các giá trị truyền thống vốn có, Mazda đặt mục tiêu tạo nên những sản phẩm có thiết mới, công nghệ mới. Cụ thể, thay vì những bản vẽ đồ họa 3D, tất cả các mẫu xe Mazda sẽ được khởi tạo từ một tác phẩm điêu khắc bằng đất sét do các nghệ nhân chế tác thủ công Takumi thực hiện mang tên “Goshintai”.
Bên cạnh đó, Mazda còn chú trọng nghiên cứu các màu sơn mới để tôn vinh các đường nét của thiết kế một cách tối đa, điển hình như màu sơn Soul Red Crystal. Từng đường kim, mũi chỉ trên các chi tiết nội thất bọc da cũng sẽ được chăm chút bởi bàn tay chuyên gia.
Mazda cũng tập trung đưa ra các giải pháp nâng cao trải nghiệm lái trên các dòng sản phẩm của mình thông qua công nghệ SkyActiv. Tất cả những giá trị về thiết kế và công nghệ của Mazda đều luôn dựa trên cấu trúc cơ thể và cảm giác của con người để phát triển. Đây cũng chính là triết lý “Tất cả vì mọi người – Human Centric” mà Mazda đa theo đuổi.
Từ ngôn ngữ thiết kế Kodo “Soul of motion” – “Linh hồn của sự chuyển động” và triết lý tinh giản hiện đại, đội ngũ thiết kế tại Mazda đã nâng tầm thiết kế các sản phẩm của hãng. Trong đó, những mẫu concept như RX-Vision và Vision Coupe ra mắt năm 2018 chính là sản phẩm minh chứng cho sự thay đổi của Mazda. Cả hai mẫu xe đều là nguồn cảm hứng về thiết kế cho thế hệ sản phẩm mới mang thương hiệu Mazda.
Thông qua sản phẩm thế hệ mới, những giá trị riêng biệt này tiếp tục được phát triển, góp phần nâng tầm thương hiệu Mazda và giúp hãng xe định hình được các nhóm đối tượng khách hàng trong tương lai.
Chất “sang trọng” được Mazda3 thể hiện rõ trên mẫu xe sắp bán ra ở thị trường Việt Nam. Ngoại hình nổi bật với đèn pha LED, mâm thể thao 18 inch đi kèm lốp cao cấp Bridgestone T005A, điều mà ít mẫu xe nào cùng phân khúc có được.
Không gian nội thất được thiết kế tối giản, gọn gàng hơn. Hệ thống Mazda Connect tích hợp trên màn hình trung tâm cỡ lớn, trong khi đồng hồ hiển thị kết hợp giữa analog và màn hình kỹ thuật số chính giữa. Ghế ngồi thiết kế mới theo phong cách thể thao và mang đến nhiều tuỳ chọn màu sắc hơn cho khách hàng lựa chọn.
Chất liệu nội thất vô cùng “nịnh” mắt với ghế bọc da cao cấp, đặc biệt có tùy chọn ghế màu đỏ trên phiên bản Sport. Cụm màn hình tách rời kết hợp với táp lô uốn lượn mang đến một cảm giác cao cấp cho người ngồi trong. Không chỉ vậy, đồng hồ tốc độ sau vô lăng còn tích hợp một màn hình màu cỡ lớn. Theo quan sát, xe cũng có đầy đủ ghế lái chỉnh điện với chức năng nhớ 2 vị trí, đèn pha và gạt mưa hoàn toàn tự động. Hàng ghế sau của xe cũng có thêm cửa gió điều hòa. Tất nhiên là không thể thiếu cửa sổ trời.
Hệ thống vận hành chưa được Thaco công bố nhưng có thể dự đoán vẫn có 2 tùy chọn động cơ 1.5 và 2.0L với công nghệ Skyactiv mới, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp.