BYD Song Max được thiết kế theo phong cách “Face the Dragon” với lưới tản nhiệt trước có hơi hướng Toyota Innova nhưng được thiết kế trẻ trung hơn với cụm đèn pha hiện đại.
Cụ thể, mẫu MPV có giá bán dự đoán cạnh tranh với Mitsubishi Xpander nhưng lại có kích thước rộng rãi hơn, nằm ở giữa Xpander và Innova. Chiều dài tổng thể xe là 4.68m, trong khi Innova là 4.74m còn Xpander chỉ là 4.48m. Chiều dài trục cơ sở cũng lớn hơn Xpander 10cm, ở mức 2.785m.
Cabin xe được bố trí 3 hàng ghế theo tỷ lệ 2-3-2. Hàng ghế thứ 2 có thể gập lại dễ dàng theo tỷ lệ 60:40 còn hàng ghế thứ 3 có khả năng gập phẳng. Xe được sản xuất với 2 phiên bản nội thất, phụ thuộc vào khách hàng lựa chọn phiên bản Space hay Sport mà các chi tiết trong nội thất trong xe sẽ có sự khác biệt.
Một vài trang bị trên xe có thể dự đoán như đèn pha LED, gương chiếu hậu tích hợp xi nhan báo rẽ, cốp đóng/mở điện, cần số điện tử, phanh tay điện tử, vô lăng da tích hợp nhiều nút bấm điều khiển, hệ thống giải trí trung tâm và cụm điều chỉnh điều hoà được tích hợp chung trên một màn hình kích thước lớn đặt chính giữa, màn hình này còn có phiên bản có khả năng xoay dọc. Tuy nhiên một điểm hơi đáng tiếc là bảng điều khiển sau vô lăng vẫn chỉ là trang bị analog chứ không phải màn hình điện tử như một số mẫu xe khác của BYD.
Về trang bị động cơ, Song Max sẽ được trang bị động cơ xăng 1.5 Turbo công suất 153 mã lự với mức tiêu thụ trung bình được công bố là 7.6l/100km.
Bên cạnh đó, một phiên bản Hybrid của xe cũng đã từng xuất hiện trên đường phố Trung Quốc. Đây là phiên bản được kết hợp động cơ xăng 156 mã lực với 2 motor điện nằm trên mỗi trục xe sinh ra tổng công suất 446 mã lực và 740Nm. Đây là con số thực sự ấn tượng với một mẫu MPV cỡ trung như BYD Song Max.
Phiên bản BYD Song Max xuất hiện tại Việt Nam vẫn chưa rõ thuộc đơn vị nào và phiên bản được bán ra sẽ có trang bị ra sao. Tuy nhiên giá bán dự kiến sẽ nằm ở mức dưới 600 triệu đồng, nghĩa là rẻ hơn Mitsubishi Xpander.