Honda Accord 2020 – Khi người trẻ chơi xe sang
Trong tầm giá 1,5 tỷ đồng, nếu bạn cần một mẫu xe mang đầy đủ cảm giác lái thể thao nhưng vẫn muốn có một không gian rộng rãi cho gia đình thì Honda Accord 2020 là lựa chọn không thể hợp lý hơn.
Trong tầm giá 1,5 tỷ đồng, nếu bạn cần một mẫu xe mang đầy đủ cảm giác lái thể thao nhưng vẫn muốn có một không gian rộng rãi cho gia đình thì Honda Accord 2020 là lựa chọn không thể hợp lý hơn.
Trong thời kỳ mà doanh số của các mẫu xe gầm cao lấn át xe sedan, không khó hiểu khi doanh số hàng tháng của Honda Accord tại Việt Nam là rất èo uột. So với chính người anh em CR-V, Accord có doanh số bán hàng mỗi tháng chỉ bằng số lẻ của mẫu crossover hút khách của Honda. Tuy vậy, ngay cả khi các đối thủ chính như Toyota Camry hay Mazda6 đều phải đón lấy xu hướng thiết kế mạnh bạo, phá cách thì Honda Accord vẫn duy trì vẻ đạo mạo và tinh tế đặc trưng của dòng xe này.
Vóc dáng và thiết kế
Honda Accord 2020 có kích thước tổng thể thuộc hàng rộng rãi nhất phân khúc sedan hạng D. Cụ thể, xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.894 x 1.862 x 1.450 mm, chiều dài cơ sở đạt mức 2.830 mm. Như vậy, Accord mới có trục cơ sở dài hơn 55 mm, thân xe rộng hơn 10 mm so với đời cũ nên không gian nội thất sẽ rộng rãi hơn. Xe còn có trục bánh xe trước rộng hơn 5 mm, trục bánh xe sau rộng hơn 20 mm, vị trí ghế ngồi thấp hơn 25 mm khiến chiếc xe sẽ mang lại cảm giác lái thể thao hơn. So với đối thủ Camry, Accord có kích thước dài và cao gần tương đương, trong khi chiều rộng tốt hơn 23mm, hứa hẹn mang đến khoảng đặt vai tốt hơn, nhất là khi ngồi 3 người ở hàng ghế sau.
Phần đầu xe vẫn “đậm đặc” chất Honda với cụm đèn full LED khía rãnh đặc trưng của những chiếc Honda đời mới. Những chi tiết khác như cụm đèn sương mù và tấm cản trước cũng mang thiết kế vuông vức, nam tính, phản ánh đúng ngôn ngữ thiết kế đĩnh đạc của Accord 2020.
Bộ la-zăng kích thước lên tới 19 inch có thiết kế hình cánh quạt khá điệu đà. Phần nóc xe kiểu fastback với cột C cực dốc, kết hợp với đuôi xe ngắn và các viền cửa mạ crôm có hình dáng khá lạ mắt đã tạo nên ấn tượng về một chiếc sedan năng động chứ không quá già dặn, đứng đắn như thế hệ Accord trước.
Có thể một vài người sẽ lo lắng rằng thiết kế fastback sẽ ảnh hưởng đến khoang hành lý nhưng không, Honda Accord mới vẫn có thể tích cốp lên tới 473 lít, nhiều hơn đối thủ chính Toyota Camry 45 lít. Đáng chú ý hơn là khoang hành lý được thiết kế để đặt vừa 1 bộ gây golf tiêu chuẩn nằm ngang.
Nội thất phong phú tiện nghi
Khoang nội thất của Honda Accord cũng mang thiết kế hiện đại, tinh tế hơn và có nhiều trang bị đáng tiền khi so với đối thủ cùng phân khúc. Ở khu vực người lái, bạn có một chiếc vô lăng bọc da Nappa cho cảm giác cầm nắm không thua gì vô lăng BMW. Sau vô lăng là 1 màn hình kỹ thuật số kết hợp với đồng hồ tốc độ dạng cơ nhìn rất thuận mắt. Màn hình kỹ thuật số có thể thay đổi chế hiển thị theo chế độ lái Econ hay Sport, có thể thông báo trạng thái hoạt động của xe, thông báo cuộc gọi, tin nhắn và nhiều tính năng thú vị khác.
Khu vực táp lô cũng có nhiều điểm nhấn thú vị. Đó là các tấm ốp giả gỗ không phủ bóng nhìn “nuột” không kém gỗ ốp trên xe Mercedes-Benz. Bạn có 1 chiếc màn hình cảm ứng 8 inch kết hợp với phím tắt cơ học. Đây là màn hình giải trí đẹp, nhạy, sáng và có giao diện đẹp nhất trên mọi chiếc xe Honda mà chúng tôi từng trải nghiệm. Khu vực điều khiển điều hòa cũng rất tinh tế với các vòng LED có thể đổi màu xanh hoặc đỏ theo nhiệt độ bạn chọn. Chính những tiểu tiết nhỏ như vậy đã tạo nên trải nghiệm tiệm cận xe sang cho Hond Accord.
Nhìn xuống khu vực cần số, ta cũng thấy rất nhiều chi tiết thú vị. Có đầy đủ cổng USB, HDMI, 12V cho người lái và hành khách, chỉ đáng tiếc là không có đế sạc không dây. Bù lại thì ta có 2 hộc để cốc rất lớn, nút chọn chế độ lái Econ và Sport, phanh tay điện tử và nút kích hoạt chế độ giữ phanh khi dừng đèn đỏ. Chúng ta cũng có cửa sổ trời chỉnh điện và toàn bộ đèn đọc sách đều là đèn LED. Nhìn chung, Honda Accord có giá bán khá cao, từ 1,319 tỷ đồng, nhưng các trang bị trên xe phần nào khiến mức giá trên là xứng đáng.
Hàng ghế thứ 2 vẫn duy trì sự thoải mái, rộng rãi của phiên bản trước. Ghế ngồi được bọc da tương đối ổn so với đối thủ cùng phân khúc, độ nghiêng của lưng ghế cũng tối ưu cho người cao trên 1m7. Tuy nhiên, hàng ghế sau của Accord chỉ thoải mái, êm ái chứ không mang lại trải nghiệm đặc biệt như Toyota Camry. Chiếc sedan nhà Toyota có bệ tỳ tay cỡ lớn, hệ thống điều hòa độc lập và người ngồi sau có thể điều chỉnh rèm cửa và hệ thống giải trí. Nếu bạn đang tìm chiếc sedan hạng D cho trải nghiệm “ông chủ” thì Honda Accord không dành cho bạn. Accord được sinh ra để phục vụ những người đang tìm kiếm 1 chiếc sedan rộng rãi nhưng vẫn có trải nghiệm lái linh hoạt và thú vị.
Trải nghiệm lái đáng giá 1,3 tỷ đồng
Trang bị sức mạnh cho Honda Accord là cụm động cơ 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 188 mã lực tại 5.500 vòng/phút và lực mô-men xoắn 260 Nm tại dải tua vòng cực rộng, từ 1.600 đến 5.000 vòng/phút. Lực mô-men xoắn dồi dào này hứa hẹn mang lại trải nghiệm thú vị hơn động cơ 2.4L nạp khí tự nhiên trước đó.
Accord thế hệ thứ 10 sở hữu hệ thống trợ lực vô lăng điện với bánh răng kép giống như Honda Civic, điều này chắc chắn mang lại những trải nghiệm đánh lái thú vị và phấn khích không thua kém xe sang. Chính vì điều này mà có cảm tưởng như đang lái một chiếc sedan cỡ nhỏ chứ không phải là sedan hạng D như Honda Accord.
Accord mới có trọng tâm xe thấp hơn đời trước 10 mm giúp tăng sự cân bằng ở tốc độ cao và giúp xe vào cua nhanh gọn, linh hoạt hơn. Xe có tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước sau là 60/40 nhờ động cơ và hộp số nhẹ hơn. Xe còn có trục bánh xe trước rộng hơn 5 mm, trục bánh xe sau rộng hơn 20 mm, vị trí ghế ngồi thấp hơn 25 mm khiến chiếc xe sẽ mang lại cảm giác lái thể thao hơn, cân bằng hơn ở tốc độ cao.
Honda Accord mới có thể hiện sự xuất sắc ở hệ thống khung gầm với khả năng triệt tiêu dao động một cách mượt mà và êm ái, kết hợp nhuần nhuyễn với cảm giác lái thể thao tạo ra một chiếc xe phù hợp cho thị trường Việt Nam. Nghĩa là với Honda Accord, bạn vẫn có thể lái xe phấn khích nhưng hành khách vẫn cảm thấy dễ chịu.
Hộp số CVT cũng được cải tiến với tỷ lệ truyền ngắn hơn hộp số CVT cũ khoảng 11%, điều này khiến xe tăng tốc nhanh hơn ở dải tốc độ thấp. Nhìn chung, Honda Accord là một phiên bản sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá so với thế hệ cũ.
Dù vậy, vẫn phải thừa nhận một điều là khả năng cách âm gầm của Honda Accord vẫn chưa thật sự hoàn hảo, dù nó đã được trang bị “bộ guốc” hàng hiệu của Michelin. Tuy nhiên đó là với những đôi tai khó tính, còn với những người trẻ, một khi đã chọn Accord thì nhược điểm nhỏ này không mấy quan trọng.
Một điểm “sáng” nữa trên Honda Accord phải kể đến chính là tính năng camera hông. Cụm camera góc rộng này có thể giúp người lái quan sát được nhiều hơn kính hậu thông thường, giúp lái xe trong thành phố trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Ngoài ra người lái có thể kích hoạt bằng tay thông qua một nút bấm trên cần gạt công tác đèn tiện lợi
Honda Accord dành cho giới trẻ thành đạt
Một lần nữa cũng phải khẳng định rằng Honda Accord được sinh ra dành cho những người thích mua xe tự cầm lái, không phải để ngồi phía sau làm ông chủ. Chính vì điêu đó mà trải nghiệm với Accord gần như là một mẫu sedan thể thao cá tính có không gian rộng rãi, nội thất tiện nghi. Dù vậy, mức giá 1,3 tỷ đồng cũng là một con số khá cao khiến nhiều người phải cân nhắc rất kỹ giữa việc lựa chọn Accord hay “cố thêm tí nữa” để mua hẳn xe sang.