Nhiều khách hàng tại Hàn Quốc đã bắt đầu nhận xe Genesis GV80 giữa mùa dịch, hầu hết đều rất hài lòng với chiếc xe mới, nhiều người mạnh tay trang bị thêm cho xe bệ bước điện có đèn bắt mắt.
Genesis GV80 đáp ứng nhu cầu của nhiều người Hàn Quốc muốn sở hữu xe gầm cao hạng sang nhưng vẫn thể hiện được lòng “yêu nước”. Trước đây họ phải chọn các dòng xe “ngoại” của BMW, Audi, Mercedes-Benz thì nay đã có thương hiệu nội địa để phục vụ cho nhu cầu này.
Thậm chí có khách hàng còn mang xe đi lột tap pi cửa để bổ sung thêm lớp cách âm. Bình luận trên các mạng xã hội ở Hàn Quốc, nhiều người tỏ ra thỏa mãn với mẫu xe sang mới này của Genesis, nhiều đánh giá còn cho rằng chiếc xe nổi trội hơn các đối thủ đến từ Đức.
GV80 phát triển dựa trên mẫu concept từng được giới thiệu năm 2017 và thiết kế gần như giữ nguyên. Ấn tượng nhất là lưới tản nhiệt lớn dạng năm cạnh, và tới bốn đèn pha dẹt nằm ngang. Hãng xe Hàn cho biết, thiết kế phần đầu xe lấy cảm hứng từ chính logo của hãng.
Bên sườn là đường gờ nổi kéo dài qua cửa, nối chắn bùn của hai bánh xe. Bộ vành kích thước 22 inch.
Đèn hậu tách biệt tương tự đèn pha, và kiểu cánh gió kéo dài từ phần đuôi nóc xe, cùng ăng-ten vây cá mập. Nhiều phần của các diện tích bề mặt, như cửa, nắp ca-pô được làm bằng nhôm hạng nhẹ.
Phần lớn nội thất của GV80 giữ lại từ bản concept. Vô-lăng hai chấu bọc da, và cụm đồng hồ kỹ thuật số. Màn hình 14,5 inch dành cho hệ thống thông tin giải trí nằm trên táp-lô. Màn hình này có thể được tùy chỉnh thông qua bảng điều khiển giữa hai ghế trước, gồm hệ thống nhận diện chữ viết, cho phép người sử dụng chỉ cần viết tên điểm đến.
GV80 sử dụng hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động của Genesis, phân tích tiếng ồn theo thời gian thực và phát sóng âm thanh đối nghịch chỉ trong 0,002 giây để triệt tiêu tiếng ồn.
Hãng xe Hàn còn trang bị cho chiếc SUV 10 túi khí tiêu chuẩn. Những đặc điểm an toàn nổi bật khác gồm điều khiển hành trình thông minh, hỗ trợ tránh va chạm trước, sau, hỗ trợ chạy trên cao tốc, tránh va chạm khi đỗ xe và cảnh báo sự tập trung của tài xế.
Công nghệ ấn tượng khác trên GV80 còn có hệ thống treo điều khiển điện tử, với hệ thống phân tích mặt đường nhờ sử dụng camera trước giúp tùy chỉnh hệ thống treo hợp lý.
Tại Hàn Quốc, GV80 bán ra với động cơ 3 lít, V6, turbo-diesel, công suất 274 mã lực và mô-men xoắn 589 Nm. Hộp số tự động tám cấp. Hai phiên bản động cơ xăng sẽ tùy thuộc vào thị trường.
Bản máy xăng tiêu chuẩn là 2,5 lít, 4 xi-lanh, tăng áp, công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm. Bản cao hơn là 3,5 lít, V6, tăng áp, công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Hệ dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn, với tùy chọn dẫn động bốn bánh.