Nissan Magnite nằm trong phân khúc cạnh tranh với Kia Sonet và Hyundai Venue nên giá bán hứa hẹn rẻ hơn các mẫu SUV phân khúc B như Toyota Corolla Cross, Hyundai Kona hay Kia Seltos.
Cái tên Magnite được tạo nên từ sự kết hợp của hai từ “magnetic” (nam châm) và “ignite” (bùng cháy). Theo Nissan, “magnetic” ám hiệu rằng thiết kế nổi bật và các trang bị của Magnite hoàn toàn mới sẽ thu hút khách hàng, trong khi từ “ignite” mang ý nghĩa “bắt đầu một kỷ nguyên mới của Nissan tại Ấn Độ”.
Nissan Magnite được thiết kế tại Nhật Bản theo triết lý “Make in India, Make for the World”, kết hợp với sự tiếp thu ý kiến người tiêu dùng để tạo ra một chiếc xe phù hợp với yêu cầu và nguyện vọng riêng của khách hàng trên khắp Ấn Độ.
Về kiểu dáng, Magnite bản thương mại rất trung thành với mẫu xe concept hãng giới thiệu trước đó. Ở phía trước, chiếc SUV sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn, bao bọc bởi đèn phanh thanh mảnh kiểu vuốt ngược và đèn chạy ban ngày hình chữ L cỡ lớn.
Đầu xe tiếp tục thu hút sự chú ý bởi tấm bảo vệ gầm màu bạc thể thao và cặp đèn sương mù nhỏ được tích hợp vào phần nhựa đen của cản va trước. Nissan cho biết toàn bộ hệ thống chiếu sáng của Magnite đều sử dụng công nghệ LED và chiếc SUV hạng B có khoảng sáng gầm xe 205 mm.
Quan sát bên hông, Nissan Magnite có vẻ ngoài khá vuông vức, chương trình sơn hai tông màu của xe được làm thú vị hơn bằng những đường gờ nổi bật, vòm bánh xe màu đen và các nếp gấp hung hãn ở phần dưới của cửa.
Giống như chiếc concept, chiếc xe sản xuất cũng có một chi tiết trang trí nhỏ gần gương cửa giúp mở rộng đường cửa sổ một cách trực quan, tuy nhiên chi tiết này trên bản thương mại đã có thêm dòng chữ “Magnite”.
Ở phía sau, hình dạng của cụm đèn hậu trên bản concept vẫn được giữ nguyên nhưng đồ họa bên trong đã được sửa đổi, cánh gió thể thao gắn trên mái cũng được tiết chế và cản sau được đơn giản hóa với cấu trúc hình vòm được hoàn thiện trong màu đen và xám, kết hợp cùng các tấm phản xạ hẹp được ép vào.
Đối với nội thất, Nissan Magnite gây ấn tượng với bố cục rộng rãi, gồm ví trí ngồi cao và khoảng cách hàng ghế trước là 700 mm – tốt nhất phân khúc. Hành khách phía sau cũng sẽ được tận hưởng không gian để đầu gối ngang với các xe ở tầm trên, trong khi khoang hành lý có dung tích chứa đồ lên tới 336 lít.
Được thiết kế y hệt mẫu xe concept, cabin xe có màn hình cảm ứng 8,0 inch cho phép truy cập công nghệ kết nối, camera 360 độ, điều khiển hành trình, hệ thống điều hòa tự động. Chiếc SUV cỡ nhỏ cũng có vô lăng đa chức năng và các cửa gió hình lục giác.
Gần bảng điều khiển trung tâm, Nissan lắp một giá nhỏ để giá nhỏ để đựng các vật dụng nhỏ, bên cạnh là nút khởi động động cơ còn bên dưới là một kho chứa đồ khác tích hợp ổ cắm điện và cổng USB.
Về các tính năng, Magnite được trang bị cụm đồng hồ đo TFT 7 inch, kiểm soát hành trình, ghế bọc vải, màn hình chính có hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây.
Đối thủ của Huyndai Venue còn có gói công nghệ Tech Pack, bổ sung tính năng sạc không dây, máy lọc không khí, hệ thống âm thanh JBL, đèn nền nội thất và đèn cửa.
Về mặt an toàn, Nissan Magnite dành cho thị trường Ấn Độ có 2 túi khí, ABS, EBD, Hệ thống kiểm soát động lực xe, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và màn hình quan sát xung quanh 360 độ.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc SUV nhỏ gọn là động cơ xăng tăng áp HRA0 1.0L 3 xi-lanh, tuy nhiên Nissan chưa tiết lộ thông số đầu ra. Động cơ này cũng được sử dụng cho Almera tại Thái Lan, cho công suất 100 mã lực và mô-men xoắn 152 Nm, đi kèm hộp số X-Tronic CVT của Nissan. Nhiều nguồn tin cũng cho biết Magnite sẽ có tùy chọn hộp số sàn 5 cấp.