Chiếc Jeep Wrangler TJ đời 2004 được một người chơi xe tại TP.HCM “dọn” lại toàn bộ với ngoại hình mới trông hầm hố. Đây là chiếc SUV rất hiếm gặp tại Việt Nam.
Khách hàng Việt Nam đã khá quen thuộc với những chiếc Jeep Wrangler đời mới được đưa về nước trong vài năm gần đây, hoặc gần gũi hơn nữa là những chiếc Jeep CJ quân đội được sản xuất trong nhưng năm 1944-1986. Còn đối với thế hệ Jeep TJ được xem là thế hệ thứ 3, sản xuất năm 1996-2006 rất hiếm gặp tại Việt Nam.
Thế hệ xe Wranngler này được giới thiệu lần đầu tiên vào ngày 2.1.1996 trong khuôn khổ triển lãm ô tô Detroit, ngay lập tức thu hút được sự chú ý của công chúng vì thiết kế lột xác so với thế hệ cũ.
Wrangler TJ tận dụng mọi thứ mà Jeep học được qua những thăng trầm thời cung cấp phương tiện cho chiến tranh. Khung và thân máy cứng hơn rất nhiều để cải thiện sức mạnh và giảm độ uốn cong khi đi ngoài đường địa hình, và hệ thống treo được nâng cấp với lò xo cuộn. Hệ thống treo mới giúp nó êm ái trên đường mà không mất khả năng đi trên mặt đất gồ ghề thông qua khớp nối trục tốt hơn.
Quan trọng nhất đối với những người đam mê khó tính là đèn pha tròn trở lại trong khi các tùy chọn động cơ vẫn giữ nguyên. Nội thất cũng được cải tiến và có túi khí cho người lái và hành khách, trong khi các tính năng việt dã như kính chắn gió gập xuống và cửa có thể tháo rời vẫn được giữ lại.
Việc nâng cấp của Wrangler TJ không chỉ đảm bảo danh tiếng của chiếc xe Jeep như một phương tiện lái xe hàng ngày trong khi vẫn trung thực với gốc rễ thô ráp của nó, mà còn giới thiệu cái tên Rubicon cho gia đình Jeep. Được thiết kế để có thể vượt qua Rubicon Trail nổi tiếng, Jeep Rubicon nổi bật với một sự gia tăng trên hệ thống treo, các bộ phận giảm xóc hạng nặng, và cải thiện góc tiếp cận và góc thoát. TJ cũng cung cấp một loạt cái tên quen thuộc sử dụng cho đến ngày nay, bao gồm cả Jeep Wrangler Unlimited, Wrangler X, Wrangler Sport và Sahara.
Chiếc xe trong bài viết khá nhỏ gọn với kích thước dài 3.934 mm, rộng 1.690 mm và cao 1.810 mm. Vì thế xe chỉ được thiết kế 2 cửa và có phần mui mềm phía sau có thể tháo rời. Các tùy chọn động cơ của thế hệ này bao gồm máy I4 2.4L, I4 2.5L và I6 4.0L. Mẫu xe tại Việt Nam sử dụng hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động 2 cầu.
So với chiếc Jeep Wrangler TJ nguyên bản, chủ nhân của chiếc xe đã trang bị thêm cho nó nhiều phụ kiện offroad mới, nổi bật ở bên ngoài là bộ lốp địa hình BFGoodrich cho cả bánh dự phòng, bên dưới gầm xe thay thế hệ thống treo mới chắc chắn hơn, phía trước c ũng được bổ sung thêm hệ thống đèn trợ sáng.
Đối với những người chơi xe offroad tại Việt Nam, Jeep Wrangler TJ là một mẫu xe đáng mơ ước khi số lượng xuất hiện trong nước rất hạn chế. Kiểu dáng của mẫu xe này được đánh giá là không lỗi thời và lạc hậu theo thời gian.