Mercedes-AMG SL 2022 ra mắt với thiết kế cuốn hút

Sau thời gian dài chờ đợi, Mercedes-AMG SL 2022 đã chính thức lộ diện với thiết kế thể thao, năng động với mui vải có thể dễ dàng gấp gọn. Trong suốt gần 70 năm phát triển của dòng SL, Mercedes-Benz SL Roadster đã có tổng cộng 7 lần được sửa đổi hoàn toàn và mẫu xe mới ra mắt năm nay là một cuộc “lột xác” ngoạn mục với các chi tiết hiện đại hoàn toàn mới. Mẫu SL mới sẽ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn cùng cấu hình 2+2 với hai ghế ngồi nhỏ ở phía sau.

Sau thời gian dài chờ đợi, Mercedes-AMG SL 2022 đã chính thức lộ diện với thiết kế thể thao, năng động với mui vải có thể dễ dàng gấp gọn. Trong suốt gần 70 năm phát triển của dòng SL, Mercedes-Benz SL Roadster đã có tổng cộng 7 lần được sửa đổi hoàn toàn và mẫu xe mới ra mắt năm nay là một cuộc “lột xác” ngoạn mục với các chi tiết hiện đại hoàn toàn mới. Mẫu SL mới sẽ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn cùng cấu hình 2+2 với hai ghế ngồi nhỏ ở phía sau.

Mercedes-AMG SL thế hệ mới có chiều dài tổng thể lên tới 4705 mm, chiều dài cơ sở 2700 mm, dài hơn thế hệ tiền nhiệm khoảng 74 mm và chiều dài cơ sở dài hơn 115 mm so với thế hệ trước đây. Nếu so sánh với AMG GT Roadster, mẫu xe này dài hơn khoảng 154 mm. Tuy nhiên, Mercedes-AMG SL mới dường như là giải pháp phù hợp cho việc kế nhiệm cả hai mẫu xe là Mercedes-AMG SL tiền nhiệm cùng AMG GT Roadster vì về cơ bản, hai mẫu xe này đều là hai mẫu xe thể thao mui trần được phát triển song song.

Mercedes-AMG SL mới sẽ được trang bị nhiều chi tiết tương đồng trên tất cả các phiên bản như lưới tản nhiệt Panamericana cũng như tên gọi chung của các mẫu xe này giờ đây sẽ là Mercedes-AMG SL. Điều này như một lời ngầm khẳng định về việc mẫu xe thể thao mui trần huyền thoại này giờ đây sẽ là một phần của đại gia đình hiệu năng cao AMG.

Hiện tại, Mercedes-Benz mới chỉ công bố hai phiên bản đều được trang bị động cơ V8 4.0 lít M177 tăng áp kép. Hai phiên bản hiện đã được thương hiệu ra mắt là SL 55 và SL 63 với hai mức công suất lần lượt là 469 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm và phiên bản SL 63 có mức sản sinh công suất 577 mã lực, mô-men xoắn 800 Nm. Đây cũng chính là lần đầu tiên những mẫu SL đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cụ thể hơn chính là hệ dẫn động 4Matic + với tính năng phân phối mô-men xoắn và ly hợp điều khiển cơ điện liên kết trục sau dẫn động với bánh trước.

Xe được trang bị hộp số tự động chín cấp cùng tính năng kiểm soát khởi động. Với trang bị này, phiên bản SL 55 có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 294 km/h và có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 3,9 giây, phiên bản SL 63 có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 315 km/h và có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3,6 giây. Trên Mercedes-AMG SL mới, hàng ghế thứ hai của xe có thể phù hơp cho trẻ em với chiều cao khoảng 1,5 mét.

Trên Mercedes-AMG SL mới, phần mui cứng của xe đã được loại bỏ và thay bằng hệ thống mui vải mới. Hệ thống mui vải mới này nhẹ hơn khoảng 21 kg so với hệ thống mui cũ. Hệ thống mui vải này cũng phần nào giúp mở rộng thêm không gian cho khoang hành lý phía sau. Ngoài ra, hệ thống mui này có thể đóng mở trong vòng 15 giây kể cả khi xe đang chạy với tốc độ 60 km/h. Theo Mercedes-Benz, khoang hành lý phía sau này của xe có thể để vừa hai túi golf trong cốp xe ngay cả khi mở mui, hệ thống mui thu vào trong khoang hành lý.

Mẫu xe Mercedes-AMG SL được trang hệ thống xả hiệu năng cao với bốn ống xả nhằm đem tới âm thanh ấn tượng của động cơ V8. Xe sở hữu đèn hậu được thiết kế thể thao cùng cánh gió sau chủ động có thể đóng gọn gàng vào phần sau. Mercedes-Benz sẽ bán SL mới với Gói khí động học Aerodynamic Package với nhiều chi tiết thể thao hơn giúp tăng vẻ hầm hố cho xe cũng như cải thiện tính năng khí động học của mẫu xe thể thao mui trần hai cửa.

Khoang nội thất của xe được lấy cảm hứng từ những mẫu AMG GT hay cả những phiên bản AMG thể thao 4 cửa, một trong những chi tiết ấn tượng nhất chính là hệ thống giải trí trung tâm đã được thay thế thành màn hình tiện ích với các góc độ gập tiện nghi. Mercedes tuyên bố các nhà thiết kế của họ đã tạo ra “sự kết hợp giữa những chi tiết thiết kế vốn có với thế giới kỹ thuật số được gọi là hyperanalog” với cảm hứng đến từ chiếc 300 SL Roadster nguyên bản của những năm 1950.

Xe được trang bị cụm công cụ hiển thị kỹ thuật LCD có kích thước 12,3 inch và màn hình cảm ứng có kích thước 11,9 inch có trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất và được tích hợp vào bảng điều khiển trung tâm. Cả hai màn hình đều có thể được cá nhân hóa cùng trang bị bề mặt chống lóa do ánh mặt trời. Thương hiệu cũng trang bị cho xe thêm một tùy chọn với tính năng hiển thị 3D giúp tăng tính tiện nghi cho người cầm lái.

Vô lăng của chiếc SL mới cũng đã được trang bị hệ thống vô lăng hiện đại trên những dòng Mercedes-Benz thế hệ mới và nhìn chung, mẫu xe cũng đã được đồng bộ hóa với các chi tiết hiện đại trên những dòng Mercedes-Benz mới. Hãng xe cũng đã trang bị cho xe hệ thống giải trí trung tâm đặt cao hơn, từ đó đặt vị trí ngồi của hành khách thấp hơn tạo cảm giác thể thao cho người ngồi trong hàng ghế thứ nhất. Các phần nút bấm cũng như nút điều chỉnh ghế cũng đã được thiết kế lại với góc cạnh tối giản hơn đem lại vẻ sang trọng cho khoang nội thất của xe. Các chi tiết này vẫn toát lên vẻ tiện nghi cũng như sang trọng bậc nhất trong phân khúc của dòng xe này.

Hiện tại, Mercedes-Benz vẫn chưa cung cấp các thông tin chi tiết về giá bán cũng như kế hoạch sản xuất của dòng xe Mercedes-AMG SL 55 và SL 63.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },