Trong khuôn khổ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) sáng ngày 6/1 theo giờ Việt Nam, VinFast đã công bố giá bán hai mẫu SUV điện VF8 và VF9, đồng thời tung ra ba mẫu xe điện hoàn toàn mới là VF5, VF6 và VF7. Không chỉ vậy, hãng xe Việt còn công bố chiến lược phát triển mới với dòng sản phẩm thuần điện và dừng sản xuất hoàn toàn xe xăng từ cuối năm 2022.
Thông tin này đã ngay lập tức khiến nhiều người đang sở hữu các mẫu xe xăng của VinFast cảm thấy lo ngại về các chế độ sửa chữa và bảo hành trong tương lai. Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Chí Trung – Tổng Giám đốc VinFast Trading Việt Nam cho biết hãng đã cân nhắc đến vấn đề này và đưa ra lộ trình thực hiện rất cụ thể, đảm bảo không gây bất lợi cho khách hàng.
Ông Hoàng Chí Trung khẳng định việc chuyển đổi sang dòng sản phẩm mới không có nghĩa rằng VinFast đang “quay lưng” lại với những khách hàng cũ. Bên cạnh việc nghiên cứu và phát triển xe điện, VinFast vẫn luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng những giá trị tốt nhất. Toàn bộ hệ thống showroom, xưởng dịch vụ, hoạt động chăm sóc khách hàng và hậu mãi đều đang được mở rộng và nâng cấp.
“Với từng chiếc xe bán ra, chúng tôi cam kết phục vụ đến hết vòng đời sản phẩm. Bất kì ai đã, đang và sẽ là khách hàng của VinFast hoàn toàn có thể yên tâm vì chúng tôi đã dự trù kĩ lượng linh kiện, phụ tùng, thiết bị, đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng cho tất cả các dòng xe xăng của VinFast đến hết vòng đời. Thậm chí, lượng linh kiện này còn được VinFast chuẩn bị nhiều gấp 1,5 lần so với thông lệ thị trường”, ông Hoàng Chí Trung cho biết.
Ngay từ những ngày đầu bước chân vào ngành công nghiệp ô tô, tầm nhìn của VinFast vốn đã hướng đến việc trở thành một nhà sản xuất xe điện thông minh toàn cầu. Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của xe điện như hiện nay, VinFast xác định rằng đây là thời cơ để bứt phá, chuyển đổi từ sản xuất xe xăng sang xe điện và cần phải tranh thủ đi nhanh để giành lợi thế cạnh tranh.