Theo kế hoạch, Mỹ dự kiến sẽ bổ sung thêm 500.000 trạm sạc xe điện muộn nhất vào năm 2030. Điều này giúp cơ sở hạ tầng trạm sạc tại đây sớm bắt kịp và vượt qua số lượng trạm tiếp nhiên liệu truyền thống như xăng và dầu. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn nước Mỹ có khoảng 110.000 – 150.000 trạm xăng, trong khi số lượng trạm sạc xe điện là khoảng 110.000.
Thống kê cho thấy số lượng trạm xăng tại nước Mỹ đang có xu hướng giảm trong hai thập kỷ qua, trong khi doanh số bán xe điện ngày càng tăng. Điều này giúp thúc đẩy và mở rộng liên tục cơ sở hạ tầng trạm sạc xe điện. Hiện đã có hơn 2 triệu chiếc xe điện đang lăn bánh trên lãnh thổ nước Mỹ, tăng 125 lần so với một thập kỷ trước.
Các chuyên gia dự báo cho đến năm 2030, Mỹ sẽ có khoảng 30 triệu xe điện hoạt động liên tục trên các tuyến đường. Việc này đòi hỏi chính quyền Tổng thống Biden phải xây dựng 478 cổng sạc mỗi ngày trong 8 năm tới để đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.
Bên cạnh nhu cầu tăng cao, xe điện cũng ở thế bất lợi so với các phương tiện dùng động cơ đốt trong truyền thống khi đánh giá đến phạm vi di chuyển trung bình cũng như thời gian tiếp nhiên liệu. Thời gian để sạc một chiếc xe điện chắc chắn lâu hơn nhiều so với việc đổ đầy bình xăng, do đó số lượng cổng sạc trên toàn quốc cần cao hơn so với số lượng xe điện lưu hành.