Chiếc xe này sẽ là chiếc Boat Tail cuối cùng có thể thấy vì chiếc thứ 3 đã được chủ sở hữu yêu cầu giữ bí mật, không tiết lộ thông tin về chiếc xe này. Gía bán cụ thể của chiếc xe này hiện không được tiết lộ nhưng từ ban đầu đã có thông tin về giá bán của cả ba chiếc sẽ tương đương nhau ở mức 28 triệu Đô. Bản Coachbuilt được chế tạo thủ công cùng thiết kế độc đáo, từ đây tạo khoảng không cho những nhà thiết kế nâng tầm các tùy chọn trở nên cao cấp hơn.
Mẫu xe có nền tảng được phát triển từ Phantom với trang bị động cơ V12 tăng áp kép 6,75 lít và các tấm thân bằng nhôm vẫn giống với phiên bản Boat Tail đầu tiên. Ngoài ra, tất cả các trang bị về màu sắc, phong cách đều khác biệt hoàn toàn với chiếc Boat Tail đầu tiên. Rolls-Royce không tiết lộ danh tính của khách hàng nhưng họ cho biết ông là một người đam mê nghệ thuật với “bộ sưu tập lớn các tác phẩm kinh điển và xe hơi hiện đại được trưng bày trong một bảo tàng tư nhân”. Chiếc xe được chế tạo với nhiều chi tiết làm bằng xà cừ để tôn vinh nghề nghiệp của người cha đáng kính của ông.
Quá trình chế tác tác phẩm này bắt đầu với việc lựa chọn bốn vỏ trai từ bộ sưu tập riêng của khách hàng, mang lại nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế. Chính vì nguồn cảm hứng này đã tạo nên màu sắc ngoại thất là một trong những lớp hoàn thiện theo yêu cầu riêng phức tạp nhất mà Rolls-Royce từng tạo ra. Theo mô tả từ Rolls-Royce, đây chính là sự pha trộn giữa màu vàng và hồng nhẹ nhàng cùng các mảnh mica trắng và đồng lớn tạo thêm hiệu ứng lượng ngọc trai độc đáo có thể thay đổi tinh tế trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.
Lưới tản nhiệt thác nước Pantheon Grille và nắp ca-pô của Boat Tail được sơn màu cognac tương phản giống với màu sắc khoang nội thất của xe. Tuy nhiên, đây không phải là loại sơn cognac thông thường vì màu sơn này đã được kết hợp với các mảnh nhôm mica màu đồng và vàng và được bao phủ bởi một lớp pha lê để tạo hiệu ứng màu sắc độc đáo. Một số chi tiết carbon trên xe cũng đã được dệt carbon tinh xảo với đường vân carbon màu vàng hồng đầy sang trọng.
Xe sở hữu phần đuôi sau vẫn giữ thiết kế nắp khoang hành lý dạng cánh bướm, thay vì phần nắp ốp gỗ Caleidolegno hở lỗ được sử dụng trong chiếc đầu tiên, chủ sở hữu của chiếc xe này đã đích thân chọn một tấm ván ốp Royal Walnut với trang trí các đường viền mạ vàng với lớp hoàn thiện được đánh bóng cẩn thận. Theo thời gian, lớp ván mỏng sẽ trưởng thành và sẽ có màu sắc gần giống với màu cognac của nắp ca-pô.
Với chiều dài tổng thể lên tới 5,8 mét, chiếc xe sở hữu một thiết kế ấn tượng tựa một chiếc du thuyền với phần đuôi kéo dài. Phần đuôi xe được thiết kế thoải với phần viền cản được thiết kế trồi ra và được ốp gỗ cao cấp như trên những chiếc du thuyền. Phần nắp cốp này cũng chính là chi tiết độc đáo nhất trên Rolls-Royce Boat Tail khi phần nắp này chính là hai cánh cửa, có thể mở ngược về phía trục ở giữa giúp chứa một số vật dụng như bộ ly, bát đĩa cũng như rượu để có thể phục vụ cho một buổi picnic. Thậm chí, hai phần cốp này còn được trang bị hai chiếc bàn nhỏ cùng một chiếc ô cỡ lớn để có thể tạo nên một buổi dã ngoại thú vị với đầy đủ những trang thiết bị cao cấp.
Về nội thất, chiếc xe đã được phối kết hợp giữa màu cognac và màu oyster cùng chất liệu da cao cấp. Khoang nội thất xe cũng được hoàn thiện với nhiều chi tiết ốp gỗ óc chó loại cao cấp và vàng hồng. Chất liệu xà cừ đã được chế tác cho đồng hồ của xe cũng như đồng hồ hiển thị kỹ thuật. Hai mặt đồng hồ này đều được chế tác từ xà cừ cho chính khách hàng cung cấp.
Xe sở hữu phần kính lái cực độc đáo với cột A được thiết kế ẩn, phần kính lái bo liền tới hai bên hông xe và viền kính được mạ chrome giống hệt những chiếc siêu du thuyền. Ăn nhập với phần kính lái độc đáo này chính là hệ thống mui được tạo hình phức tạp. Rolls-Royce Boat Tail sở hữu cấu trúc mui xe tuyệt đẹp được thiết kế có chiều sâu và chưa từng xuất hiện trên bất cứ chiếc Rolls-Royce nào trước đây. Phần mui này được làm bằng vải và được tháo lắp thủ công, chủ sở hữu của xe sẽ phải tự mình tháo lắp phần mui này. Tuy nhiên, Rolls-Royce sẽ vẫn trang bị cho xe thêm một tấm che tạm thời trong trường hợp thời tiết bất chợt chuyển xấu và chủ sở hữu xe không kịp để có thể đóng phần mui xe.