Giống như Defender 90 và 110, biến thể thân xe 130 mới lấy cảm hứng từ mẫu xe có chiều dài lớn nhất trong danh mục và thừa hưởng tên gọi từ gia đình Defender nguyên bản. Defender 130 cho phép khách hàng chở lên đến 8 người một cách thoải mái vượt qua mọi địa hình, và là phiên bản đỉnh cao nhất để thể hiện tất cả những tài năng của dòng xe Defender.
Defender 130 sở hữu bảng màu ngoại thất riêng, bao gồm tùy chọn độc quyền màu Đỏ Sedona mới để làm nổi bật lên phiên bản 130 trong gia đình Defender. Ngoại thất có thể đi kèm Gói Ngoại thất Sáng màu Mở rộng Extended Bright Pack – bên cạnh Gói Ngoại thất Sáng màu Bright Pack hiện có – mang lại diện mạo ngoại thất độc nhất với toàn bộ vè dưới thân xe màu Bạc Ceres Nhám và tấm chắn gầm trước sau màu Chrome Noble.
Bên trong, các giải pháp chứa đồ và tiện ích hữu ích xuất hiện dành cho mọi hành khách ngồi trên cả ba hàng ghế. Điều này giúp Defender 130 có thể thuận tiện hơn cho tất cả hành khách ở từng vị trí ngồi,dễ dàng di chuyển đến hàng hàng ghế thứ ba dành cho ba người đầy rộng rãi và thoải mái.
Thiết kế nội thất có các tùy chọn màu sắc và chất liệu mới, giúp gia tăng trải nghiệm đa địa hình. Các công nghệ kết nối và công nghệ khung gầm mới nhất – bao gồm màn hình cảm ứng Pivi Pro 11,4 inch mới có kích thước lớn hơn, Hệ thống Treo Khí nén Điện tử tiêu chuẩn và Tính năng Làm sạch Không Khí Nâng cao – giúp hỗ trợ và khiến cho bạn thoải mái tối đa trong các cuộc phiêu lưu off-road hiện đại.
Defender 130 Mới bao gồm các phiên bản SE, HSE, X-Dynamic và X, cùng với phiên bản First Edition. Phiên bản First Edition có ba kiểu kết hợp nội ngoại thất được tuyển chọn kỹ lưỡng bởi các nhà thiết kế, mỗi kiểu sở hữu màu sắc và phong cách thiết kế riêng.
Phiên bản First Edition được xây dựng dựa trên phiên bản HSE và được trang bị hàng loạt các tính năng như cụm đèn trước LED Ma trận, tính năng sưởi hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ ba, điều hòa tự động 4 vùng, Hệ thống Âm thanh Meridian, Gói Hỗ trợ Người lái Driver Assist Pack và Kính riêng tư Privacy Glass. Tất cả các phiên bản đều có mâm đúc 20 inch được trang bị tiêu chuẩn, có thể lựa chọn giữa các động cơ Ingenium 6 xy-lanh xăng P400 hoặc dầu D300.
Để đảm bảo mỗi cuộc phiêu lưu đều có khởi đầu và kết thúc dễ dàng, tất cả các xe Defender được trang bị Chìa khóa Thông minh Keyless Entry – bao gồm cả Defender 130 – sẽ có tính năng tự động mở khóa cửa khi tiến lại gần và khóa cửa khi bước ra xa. Khi chiếc xe nhận diện thấy chìa khóa đang tiến lại gần, hệ thống sẽ tự động mở khóa cửa khi chìa khóa nằm trong khoảng cách 1,5 mét. Khi rời khỏi chiếc xe, Defender 130 sẽ tự động khóa cửa khi chìa khóa ra xa khỏi khoảng cách 1,5 mét.
Thiết kế ngoại thất
Kiểu dáng mang tính biểu tượng của Defender đã được kéo dài thêm 340mm ở phía sau một cách trang nhã để gia tăng thêm không gian nội thất cho cả ba hàng ghế mà không ảnh hưởng đến khả năng vượt mọi địa hình của chiếc xe.
Với nét thiết kế đặc trưng không thể nhầm lẫn của gia đình Defender, Defender 130 có đuôi xe mở rộng ra phía sau mang đến không gian nội thất lớn hơn ở hàng ghế thứ ba và khoang hành lý.
Để duy trì thiết kế phía sau đặc biệt của Defender, các kỹ sư của Land Rover đã chế tạo phần đuôi xe nhô cao và vuốt gọn kiểu du thuyền tinh tế nhằm tối đa hóa khả năng vượt mọi địa hình tuyệt vời mà khách hàng mong đợi từ Defender với góc thoát lên tới 28,5 độ 2. Viền xung quanh bộ đèn hậu LED đã được thiết kế lại để duy trì ba đường thiết kế đặc trưng tạo nên phần thân xe Defender vuốt cao một cách nhẹ nhàng về phía sau.
Khả năng tiếp cận khu vực khoang hành lý rộng rãi vẫn được giữ nguyên, có tùy chọn vỏ che bánh xe dự phòng cùng màu thân xe, phản ánh vị trí đỉnh cao của Defender 130 trong gia đình Defender. Các thanh ray trên nóc màu Đen Narvik được trang bị tiêu chuẩn, trong khi các phụ kiện ngoại thất của Defender – bao gồm các gói Explorer, Adventure, Country và Urban – cũng được cung cấp đầy đủ.
Tỷ lệ thân xe tinh tế của 130 được tăng cường nhờ tùy chọn Gói Ngoại thất Sáng màu Mở rộng Extended Bright Pack. Trong gói tùy chọn này, tất cả các tấm vè thân dưới được hoàn thiện bằng màu Bạc Ceres Nhám, mang đến một lớp hoàn thiện đặc biệt cho những chiếc xe màu Bạc Hakuba, Trắng Fuji và Trắng Yulong. Các chi tiết màu Bạc Ceres xuất hiện trên các nắp ca-pô và ốp hông của tất cả các mẫu Defender 130, được bổ sung hoàn hảo bởi bánh xe hợp kim Luna 20 inch, có màu Bạc sáng.
Lớp hoàn thiện bên ngoài là một phần mở rộng của Gói Ngoại thất Sáng màu Bright Pack , bao gồm các tấm chắn gầm phía trước và phía sau bằng Chrome Noble, bổ sung thêm thanh cản dưới và phần vòm bánh xe màu đen bóng. Hai tùy chọn mang đến cho khách hàng của Defender 130 lựa chọn tinh tế và đặc biệt hơn cho ngoại thất.
Nội thất rộng rãi
Land Rover đã cải tiến và giới thiệu các tùy chọn màu sắc và chất liệu nội thất trên Defender 130, dành cho những khách hàng tìm kiếm một trải nghiệm tinh tế hơn, trong khi vẫn cân bằng hoàn hảo với cá tính mạnh mẽ, cứng cáp và khoang nội thất rộng rãi hơn bao giờ hết.
Các kỹ sư Land Rover đã tạo nên một không gian nội thất ấn tượng bằng cách thu gọn các cấu phần nội thất vào sát bộ khung body-in-white, giúp tối đa hóa khoảng không gian khả dụng trong nội thất mà không làm gia tăng kích thước tổng thể của xe.
Phần đuôi xe được kéo dài một cách thanh lịch đem tới không gian không thỏa hiệp dành cho hàng ghế thứ ba, với chiều rộng đủ chỗ ngồi thoải mái cho ba người lớn, trong khi kiểu dáng quen thuộc của Defender đảm bảo trần xe thoáng đãng cho cả ba hàng ghế. Các chi tiết khác giúp hành khách có được trải nghiệm thoải mái tại hàng ghế thứ ba, bao gồm chức năng sưởi ghế, đệm tựa tay, ngăn chứa đồ tiện dụng, và cổng USB-C để sạc thiết bị khi di chuyển. Thảm sàn cũng được lắp đặt đầy đủ để phù hợp với cá tính độc nhất của 130.
Cửa sổ kích thước lớn đem lại tầm nhìn xuất sắc cho cả ba hàng ghế, trong khi cửa sổ trời toàn cảnh tiêu chuẩn, bao gồm tấm cửa sổ trời thứ hai phía trên hàng ghế thứ ba, mang tới không gian nội thất sáng và thoáng đãng cho tất cả hành khách. Tiện nghi được bổ sung thêm còn bao gồm cửa gió điều hòa cho hàng ghế thứ ba, cùng tùy chọn Điều hòa Tự động Bốn vùng dành riêng cho Defender 130 giúp gia tăng khả năng sưởi ấm và làm mát không khí.
Hành khách ngồi hàng ghế thứ hai và thứ ba có vị trí ngồi cao hơn để có tầm nhìn vượt trội. Việc bước vào hàng ghế thứ ba rất dễ dàng, nhờ hàng ghế thứ hai có thể trượt và gập về phía trước để mở ra lối vào rộng rãi. Từ cửa khoang hành lý, khách hàng có thể hạ Hệ thống Treo Khí nén Điện tử của Defender thông qua các nút bấm trong khoang hành lý để trợ giúp việc cất giữ đồ đạc phía sau.
Defender 130 cung cấp khoang hành lý rộng rãi và tiện dụng, với thể tích lên tới 389 lít kể cả khi dựng hàng ghế cuối. Khi không sử dụng, ghế ngồi có thể gập xuống để tạo khoang hàng lý lớn, đem tới cho khách hàng khả năng sắp xếp cấu hình nội thất phù hợp nhất với nhu cầu. Ghế có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40 để gia tăng sự tiện dụng.
Các tùy chọn và chi tiết nội thất mới góp phần tạo nên khoang cabin tinh tế hơn. Các chi tiết Chrome Noble nằm trên cửa gió điều hòa và nút chỉnh điện ghế ngồi, trong khi hệ thống loa được phủ màu Bạc Ceres và bản lề tựa tay màu Atlas, tất cả sự kết hợp này để làm nổi bật Gói Ngoại thất Sáng màu Mở rộng Extended Bright Pack.
Ở phía trước, Defender 130 được trang bị màn hình cảm ứng Pivi Pro 11,4 inch vốn đã được giới thiệu lần đầu trên phiên bản Defender 90 và 110 V8, giúp sử dụng các chức năng chính của xe một cách tốt hơn thông qua màn hình sắc nét và trực quan. Giao diện được hiển thị trên màn hình cong, cung cấp các chức năng tân tiến và tốc độ xử lý cao, hoạt động ngay khi xe khởi động, có kết cấu menu đơn giản và có khả năng cập nhật phần mềm không dây (SOTA) để đảm bảo phần mềm luôn luôn mới nhất.
Hệ truyền động hiệu quả
Defender 130 có các tùy chọn động cơ điện hóa mạnh mẽ và hiệu quả, bao gồm các động cơ xăng Ingenium 6 xy-lanh lai điện nhẹ P300 và P400, và động cơ dầu Ingenium 6 xy-lanh D250 và D300.
Công nghệ Xe Lai điện Nhẹ (MHEV) xuất hiện trên các động cơ Ingenium 6 xy-lanh của Land Rover, mang tới sức mạnh mượt mà và cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu. Hệ thống này sử dụng máy phát điện kiêm bộ khởi động dây đai (BiSG) 48V để thu hồi năng lượng vốn thường bị thất thoát khi phanh và giảm tốc, sau đó lưu trữ và sử dụng trong hành trình về sau, đồng thời cũng giúp hệ thống tự động ngắt động cơ khi dừng (stop-start) hoạt động nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Động cơ xăng:
P300 – 3.0 lít 6 xy-lanh, MHEV, 300PS, 470Nm mô-men xoắn tại 1,500-4,250 vòng/phút.
P400 – 3.0 lít 6 xy-lanh, MHEV, 400PS, 550Nm mô-men xoắn tại 2,000-5,000 vòng/phút.
Động cơ dầu:
D250 – 3.0 lít 6 xy-lanh, MHEV, 250PS, 600Nm mô-men xoắn tại 1,250-2,250 vòng/phút.
D300 – 3.0 lít 6 xy-lanh, MHEV, 300PS, 650Nm mô-men xoắn tại 1,500-2,500 vòng/phút
Động cơ P300 mang tới sức mạnh và sự êm ái, trang bị động cơ Ingenium 3.0 lít 6 xy-lanh và cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 8,0 giây (0-60mph trong 7,5 giây). Mạnh mẽ và tinh tế, động cơ P400 cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,6 giây (0-60mph trong 6,3 giây).
Động cơ dầu Ingenium cải tiến quá trình sản sinh mô-men xoắn, mang lại sự nhạy bén và khả năng tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, cùng với thời gian tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7,5 giây (0-60mph trong 7,1 giây) đối với máy D300. Phiên bản động cơ D250 cũng dễ dàng mang đến sức mạnh với công suất 250PS và 600Nm mô-men xoắn với kết cấu 6 xy-lanh và có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 8,9 giây (0-60mph trong 8,4 giây).
Khả năng vận hành không thể ngăn cản
Tất cả các xe Defender 130 đều được trang bị Hệ Dẫn động Bốn bánh Toàn Thời gian Thông minh (iAWD) của Land Rover và hộp số tự động 8 cấp ZF được trang bị tiêu chuẩn. Công nghệ iAWD kiểm soát hệ truyền động và phân bổ lực kéo một cách hiệu quả giữa cầu trước và cầu sau, tối ưu hóa hiệu quả khi vận hành trên đường nhựa và hiệu năng đa địa hình khi cần thiết.
Mỗi xe Defender 130 đều có Hệ thống Treo Khí nén Điện tử với công nghệ thích ứng Adaptive Dynamics và Hệ thống Lựa chọn Chế độ Vượt Địa hình Terrain Response® tân tiến của Land Rover, đem lại khả năng vượt địa hình vô song và sự tự tin cho người lái trong mọi tình huống. Sự kết hợp giữa các hệ thống tân tiến giúp chiếc xe có thể băng qua các địa hình hiểm trở một cách thoải mái và dễ dàng, mang tới khả năng vận hành đầy linh hoạt.
Hệ thống Treo Khí nén Điện tử có hành trình dao động 430mm, có thể nâng cầu trước lên thêm 71,5mm (73,5mm ở cầu sau) ở chế độ chiều cao off-road để vượt qua các chướng ngại vật và hỗ trợ khi lội nước – Defender 130 có thể lội nước sâu tối đa 900mm. Năng lực vượt địa hình của Defender được kiểm soát bởi hệ thống Lựa chọn Chế độ Vượt Địa hình Terrain Response® của Land Rover, cho phép người lái tinh chỉnh trải nghiệm lái cho phù hợp với bất kỳ loại địa hình nào thông qua màn hình Pivi Pro.
Nền tảng cho sự toàn năng chinh phục đa địa hình của Defender nằm ở hệ thống khung gầm monocoque D7x sử dụng vật liệu nhôm của Land Rover. Với độ cứng chống vặn xoắn lên tới 25kNm/độ, Defender cứng cáp hơn ba lần so với thiết kế khung gầm hình thang truyền thống và làm nền tảng cho hệ thống treo khí nén độc lập hoàn toàn, cùng với hộp số phụ hai tốc độ và Hệ Dẫn động Bốn bánh Toàn Thời gian Thông minh.
Defender 130 có thể kéo rơ-moóc lên tới 3,000kg4, việc kết nối rơ-moóc dễ dàng hơn nhờ có Hệ thống Treo Khí nén Điện tử – sử dụng thông qua bảng điều khiển trong khoang hành lý. Thanh kéo rơ-moóc có thể tháo rời và điều chỉnh độ cao giúp việc kéo rơ-moóc trở nên dễ dàng.
Thông số Defender 130:
Defender 130 hiện đã sẵn sàng nhận đơn đặt hàng tại thị trường Việt Nam thông qua hệ thống đại lý chính hãng và duy nhất Phú Thái Mobility trên toàn quốc. Vui lòng liên hệ Phú Thái Mobility để biết thêm thông tin về giá bán lẻ và các tùy chọn về cấu hình dành cho thị trường địa phương.