Theo Thekoreancarblog, Hyundai đang tích cực phát triển Ioniq 7 nhằm đưa mẫu xe này ra mắt ngay đầu năm 2023, sớm hơn công bố trước đó của hãng khoảng một năm. Sau khi ra mắt, Hyundai Ioniq 7 sẽ cạnh tranh với những chiếc SUV thuần điện cỡ lớn như Tesla Model X, Mercedes Benz EQE hay VinFast VF 9.
Hyundai Motor có kế hoạch tung ra thị trường 17 mẫu xe điện mới từ nay đến năm 2030, bao gồm cả thương hiệu Hyundai và Genesis, với mục tiêu đạt 10% lợi nhuận từ xe điện, doanh số 1,87 triệu xe và chiếm 7% thị phần trên toàn cầu.
Thiết kế ngoại thất của Ioniq 7 được lấy cảm hứng từ 45 Concept, xe có các cụm đèn hình khối và đèn ban ngày chạy dọc. Ngoài ra, các thiết bị đặt trước đầu xe sẽ được dùng để liên lạc giữa người lái và phương tiện khác, hoặc với người đi bộ trên đường trong tương lai.
Nội thất của Hyundai Ioniq 7 có thiết kế tối giản với mặt sàn phẳng, các phím bấm vật lý được loại bỏ và nhiều màn hình cảm ứng cỡ lớn. Trục cơ sở 3,2 m cung cấp không gian rộng rãi cho 3 hàng ghế và cách bố trí linh hoạt hơn.
Hyundai Ioniq 7 sở hữu công nghệ sạc nhanh 350 kW cho phép xe vận hành thêm 100 km chỉ sau 5 phút sạc. Ngoài ra, theo thông tin từ ông Chung Jin-Hwan – Chủ nhiệm nhóm phát triển xe điện, Ioniq 7 sẽ được trang bị sạc không dây: “Sạc không dây sẽ được trang bị trên Ioniq 7, chúng tôi đã và đang cố gắng cải thiện khả năng sạc pin nhằm đưa ra sản phẩm tốt nhất”.
Chiếc SUV điện này được xây dựng trên nền tảng E-GMP, trục cơ sở lớn hơn so với Ioniq 5 và Ioniq 6. Theo các thông tin từ báo chí Hàn Quốc, Ioniq 7 được trang bị động cơ kép tương tự trên Ioniq 5. Hiện tại, khối động cơ điện trên Ioniq 5 tạo ra công suất lên tới 225kW và mô-men xoắn đạt 605Nm đi kèm hệ dẫn động AWD. Được trang bị viên pin dung lượng hơn 100 kWh, Ioniq 7 có tầm hoạt động 640 km chỉ sau một lần sạc đầy, cao hơn khá nhiều so với con số 450 km trên Ioniq 5.