Anh Nguyễn Văn Mạnh (Sóc Sơn, Hà Nội) đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, tính chất công việc phải di chuyển khá nhiều, thường phải đi tỉnh xa. Anh Mạnh đã có nhiều năm sử dụng nhiều dòng ô tô khác nhau, từ hatchback đến sedan và nay chuyển sang xe SUV 7 chỗ.
Tiêu chí chọn xe cho gia đình và công việc*
Chào anh Mạnh. Xin anh cho biết tiêu chí nào khiến anh quyết định chọn mua Suzuki XL7?– Nhà mình có 2 vợ chồng và 2 đứa nhỏ. Nhiều khi đưa cả nhà về quê cần một chiếc xe gầm cao để đi lại dễ dàng hơn. Nhà có trẻ con, nhiều đồ dùng gia đình như bỉm sữa rồi quần áo, mình và vợ thống nhất phải cần một chiếc xe rộng mới để đủ ngần ấy đồ để đi trong nhiều ngày. Ngoài ra xe rộng thì mấy đứa trẻ đi xa ngồi cũng thoải mái hơn, có không gian nô đùa và không bị say.
Mình làm kinh doanh nên xe cũng cần phải đẹp và trang bị tiện ích vì thời gian ngồi trong xe của mình khá nhiều. Từ những nhu cầu đó, mình quyết định mua Suzuki XL7. Chiếc xe này vừa rộng rãi, thực dụng, gầm cao mà thiết kế cũng hài hòa và thể thao nữa. Bên cạnh đó, điều hòa tự động giảm được nhiều thao tác điều chỉnh, làm mát nhanh, nhờ vậy ngồi lái xe cũng dễ chịu hơn. Màn hình cảm ứng lớn của XL7 rất ổn, dễ nhìn bản đồ và lựa chọn các tính năng giải trí.
Tiêu chí tiết kiệm về nhiều mặt*
Thực tế sử dụng, mình thấy chi phí bảo dưỡng xe là rất tiết kiệm khi so với hai chiếc xe sedan và hatchback mình từng sở hữu trước đây. Mỗi lần bảo dưỡng nhỏ không tốn quá 1 triệu đồng. Xe mình hiện tại chưa đến kỳ bảo dưỡng lớn.
Mình có một người quen cũng mua XL7. Đến nay, chiếc xe đó đã chạy được hơn 200.000 km rồi. Xe chỉ mới cần thay lốp theo đúng định kỳ, còn lại là thay dầu và các loại lọc. Chiếc xe đó mỗi lần bảo dưỡng nhỏ chỉ 500.000-800.000 đồng, còn bảo dưỡng các cấp lớn hơn tốn 2 triệu đến 4 triệu đồng tuỳ vào các hạng mục cần làm.
Đầu tiên, như đã nói ở trên, chiếc xe của mình rất rộng rãi, tiết kiệm và tiện ích. Thứ hai, phải nói đến độ bền bỉ. Mình từng cầm lái XL7 đến rất nhiều tỉnh miền núi phía Bắc. Có lần mình đưa cả 7 người cùng hành lý đi Nghĩa Lộ (Yên Bái), hay Mèo Vạc (Hà Giang), tận dụng các cấp số thấp và chế độ O/D thì xe đi ngon lành, tất nhiên không đòi hỏi phải quá mạnh được nhưng đủ để đi đèo núi “full tải”.
Dịch vụ sau bán hàng đối với mình cũng đã cải thiện tốt hơn nhiều. Là một người hoạt động trong ngành xe lâu năm, mình đã chứng kiến rất nhiều thay đổi trong mảng dịch vụ sau bán hàng của hãng và đại lý trong vài năm vừa qua. Phụ tùng, linh kiện xe Suzuki luôn có sẵn, giá bán cũng được điều chỉnh đáng kể và hợp lý.