Mercedes-Benz Việt Nam thu hồi 126 sedan C300 để gắn thêm một miếng chặn nước ở mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô- đun). Những chiếc xe sản xuất t ừ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022 sẽ nằm trong cuộc triệu hồi này.
Theo Mercedes-Benz, mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun) bên trong cốp sau có thể bị nhiễm ẩm. Điều đó dẫn tới nguy cơ đoản mạch trong hộp điều khiển, có thể gây cháy. Ngoài ra, sự cố trên có thể làm hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài khu vực phía sau của sản phẩm C300. Dự kiến, đội ngũ kỹ thuật sẽ mất 1 giờ để giải quyết vấn đề về mô-đun ghi nhận tín hiệu và kích hoạt.
Những chủ sở hữu của các mẫu xe bị triệu hồi sẽ được nhà sản xuất thông báo về sự cố, đề nghị đưa xe đến các đại lý để sửa chữa miễn phí.Ngoài ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo về chương trình triệu hồi các mẫu SUV bao gồm GLE 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC, GLS 480 Maybach 4MATIC và GLS 600 Maybach 4MATIC nhằm kiểm tra, khắc phục lỗi lắp ráp thanh trang trí ở các cửa sổ tam giác phía sau. Tổng cộng có 840 chiếc SUV liên quan tới lỗi này.
Hãng xe Đức cho biết, trên một số xe Mercedes-Benz GLE/GLS-Class nhập khẩu, các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác phía sau có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật do sai lệch trong quá trình sản xuất. Vì vậy, chúng có thể tách khỏi xe khi đang lưu thông. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác.
Những mẫu SUV thuộc đợt triệu hồi trên được sản xuất từ tháng 7.2019 đến tháng 1.2022. Thời gian thực hiện cuộc triệu hồi trên sẽ bắt đầu từ ngày 10.11.2022. Dự kiến, các chiếc SUV của Mercedes-Benz sẽ được khắc phục trong 30 phút.