Subaru Forester 2023 không cần đẹp, thực dụng và an toàn là trên hết

Công nghệ Eyesight 4.0 được nâng cấp trên những chiếc Subaru Forester 2023 đời mới thực sự mang lại sự thuận tiện và thoải mái hơn trên các hành trình dài, là chất “xúc tác” đẩy chiếc Crossover đến gần khách hàng hơn.

An toàn hơn với Eyesight 4.0

Hành trình từ TPHCM đến Thác La Ngâu, những chiếc Subaru Forester sẽ đi trọn cung đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Đây là dịp để mọi người có thể trải nghiệm các tính năng mới của hệ thống EyeSight 4.0:

Tính năng đánh lái tự động khẩn cấp: nếu như trước đây, Eyesight chỉ quan sát và phanh khi có chướng ngại vật cắt ngang, việc phanh gấp này đôi khi cũng sẽ gây ra va chạm nhẹ do quán tính trượt ở điều kiện địa hình trơn trượt hay độ bám kém thì với công nghệ Eyesight 4.0 chiếc xe đã có thể vừa phanh vừa đánh lái sang một bên hạn chế nhất va chạm có thể xảy ra, tất nhiên tính năng này chỉ khả dụng khi xe di chuyển đến tốc độ 80km/h và không có xe phía sau vuợt lên (nhờ vào các cảm biến xung quanh và camrea quan sát).

Hệ thống Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng (ACC) được nâng cấp bổ sung thêm chức năng Định Tâm Làn Đường: Ở trải nghiệm thực tế, tính năng này thật sự hữu dụng giúp cho người lái có những trải nghiệm tốt hơn trong hành trình, bên cạnh việc di chuyển cùng tốc độ và khoảng cách theo xe phía trước thì chức năng định tâm làn đường còn tác động vào hệ thống đánh lái, xe sẽ tự đánh lái theo xe phía trước kể cả ở những đoạn đường cong mà người lái không cần tác động lực vào vô lăng.

Cảnh Báo Chệch Làn của EyeSight 4.0 được bổ sung thêm chức năng Tránh Lệch Làn. Chức năng này cho phép hệ thống tự động điều chỉnh nhẹ vô-lăng hướng vào phía trong làn xe Forester đang đi, khi phát hiện người lái có xu hướng lái xe đè lên vạch kẻ chia làn đường khi di chuyển với vận tốc từ 60km/h trở lên.

Bên cạnh những cải tiến rõ nét như trên thì Eyesight 4.0 còn có những cải tiến ở từng tính năng giúp cho việc quan sát của hệ thống này rộng và chính xác hơn.

Vẫn mạnh mẽ khi offroad với X-Mode

Đến với Thác La Ngâu, đoàn xe được thử thách qua nhiều loại địa hình khác nhau, trực tiếp cảm nhận các tính năng của chế độ X-Mode mang lại. Dù đã có mặt trên những chiếc Forester cũ, chương trình trải nghiệm này vẫn mang lại sự phấn khích nhất định.

Subaru Forester sử dụng động cơ Boxer với 4 xilanh nằm ngang đối xứng, dung tích 2.0L, cho công suất cực đại đạt 156 PS tại 6,000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 196 Nm tại 4,000 vòng/phút. Đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD và hộp số CVT với 7 cấp số ảo kết hợp lẫy chuyển số sau vô lăng.

Công nghệ “X-MODE” sẽ tự động kích hoạt khi xe di chuyển ở tốc độ dưới 35 km/h, nếu cần thì người lái chỉ việc chọn chế độ vận hành phù hợp cung đường bằng núm xoay. Tôi không can thiệp gì cả, cứ để chiếc xe tự động thích nghi, và cứ thế chúng tôi cũng vào được bên trong nơi điểm đến – La Ngâu.

Chậm rãi và đều ga là chiếc Forester 2023 đã tự băng qua dòng suối, dốc cao, khu vực đá to một cách tự động, người lái chẵng cần nhúng tay.

Theo các kỹ sư của Subaru chia sẻ, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian S-AWD cùng với động cơ tăng áp sẽ giúp người lái chinh phục nhiều địa hình phức tạp. Trong nguyên lý làm việc của hệ dẫn động trên, mô-men xoắn được truyền đến tất cả các bánh. Nếu một trong các bánh không thể làm việc, lực xoắn của mô-men không bị mất đi mà được truyền ngược đến các bánh còn lại, đảm bảo sự hao hụt không xảy ra. Điều này tối ưu hóa lực kéo cho chiếc xe khi đi qua địa hình phức tạp, offroad.

Giá trị thực dụng

Nếu đòi hỏi tính thực dụng cao nhất trên một chiếc Crossover, nhiều người nghĩ ngay đến xe Nhật, Subaru Forester là một trong những chiếc xe dễ tìm những giá trị như vậy nhất tại Việt Nam hiện nay.

Thực dụng thể hiện ngay từ ngoại hình, không đẹp mắt nhưng vẫn có chất riêng, thu hút bởi tính bền dáng, khó lỗi mốt theo dòng thời gian. Dù vậy, cụm đèn hậu theo tôi vẫn nên được cải tiến để bớt cầu kỳ hơn hiện tại.

Bên trong khoang lái, tính thực dụng thể hiện qua cảm giác ngồi thoáng đãng ở tất cả các vị trí, các phím bấm chức năng dễ sử dụng, khoang hành lý rộng rãi, tiện nghi đủ dùng.

Subaru Forester có thể không phải là một chiếc xe đẹp, nhưng tính thực dụng luôn đặt lên hàng đầu. Hiếm có mẫu xe nào cùng phân khúc được trang bị tính năng dẫn động 4 bánh ngay từ phiên bản tiêu chuẩn. Không gian nội thất rộng rãi cũng thể hiện giá trị thực dụng của những chiếc xe Nhật thuần bản.

 

Bạn có thể quan tâm
Bình luận
Loading...
{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },