Xe có giá bán đề xuất 1,299 tỷ đồng, còn hai phiên bản màu Cam và Xám giá 1,306 tỷ đồng. Trong đó, màu Cam là màu đặc trưng hoàn toàn mới của dòng xe này.
Đầu tiên là về ‘dàn chân’, Ford Ranger Raptor 2023 tại Việt Nam chỉ được trang bị phuộc FOX Performance 2.5’ chứ không phải phuộc điện biến thiên với khả năng điều chỉnh độ cứng phuộc như trên phiên bản ở các thị trường khác. Điều này sẽ khiến phần nút bấm chỉnh phuộc trên vô-lăng bị lược bỏ. Nói về nút trên vô-lăng, một tính năng khác cũng bị cắt là nút chế độ đua (Race Mode) cũng như khả năng điều chỉnh độ cứng và phản hồi vô-lăng không còn.
Cùng với đó, vi-sai trên xe cũng chỉ là vi-sai cầu sau, không có vi-sai chống trượt cầu trước như các thị trường khác. Vì sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-turbo nên hệ thống ống xả với van có thể đóng mở cũng sẽ lược bỏ.
Về mặt trang bị bên trong khoang lái, hệ thống âm thanh cao cấp Bowers & Wilkins cũng đã bị cắt bỏ. Thay vào đó, phiên bản bán ra tại Việt Nam chỉ có hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn của Ford. Các tính năng kết nối, màn hình trung tâm, cần số điện tử,… vẫn được trang bị
Xe vẫn chỉ trang bị khối động cơ dầu 2.0L kết hợp cùng hộp số 10 cấp như bản Wildtrak cho công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Động cơ này chỉ mạnh hơn một chút so với phiên bản Toyota Hilux máy 2.8L (201 mã lực, 500 Nm). Trong khi đó, ở một số quốc gia khác, Ranger Raptor có thêm cấu hình máy V6, dung tích 3.0L.
Sự khác biệt của bản Raptor còn nằm ở 7 chế độ lái, bao gồm: Normal, Sport, Slippery, Rock Crawl, Sand, Mud/Ruts và Baja. Ngoài ra, xe còn được bố trí thêm hệ thống kiểm soát hành trình Trail Control, khung gầm được gia cố bằng thép cường lực dày,…