Ranger Raptor 2024 sở hữu ngoại hình đồ sộ, hầm hố, đậm chất cơ bắp Mỹ. Điểm nhấn tạo nên dáng vẻ rộng ngang của chiếc xe bán tải là vòm bánh xe nhô ra ngoài, đèn pha hình C đặc trưng của xe tải Ford, dòng chữ F-O-R-D to bản trên lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế tách biệt với lưới tản nhiệt.
Đèn chiếu sáng trước Matrix LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày nâng hiệu suất chiếu sáng lên một tầm cao mới, bao gồm tính năng điều chỉnh hướng chiếu sáng tự động, đèn pha chống chói và tự động điều chỉnh cân bằng động để mang lại ánh sáng an toàn hơn cho người lái Ranger Raptor cũng như các phương tiện đi ngược chiều.
Hốc bánh xe được thiết kế nhô rộng ra ngoài phù hợp với thiết kế vành 17-inch cơ bắp và lốp đa địa hình BFGoodrich KO3 33 inch. Nhiều chi tiết khác cũng được thiết kế mới như các hốc hút gió, cản trước, tấm chắn bảo vệ động cơ được làm bằng thép. Những chi tiết này giúp chiếc xe cứng cáp hơn, làm nổi bật diện mạo và chức năng của Ranger Raptor 2024.
Về nội thất, hàng ghế thể thao trước và sau lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, hỗ trợ tối đa cho hành khách khi vào cua, vô lăng thể thao bọc da cao cấp với điểm đặt ngón tay cái được làm phồng ôm theo hình dáng bàn tay, vạch đánh dấu điểm giữa vô lăng và lẫy chuyển số làm bằng hợp kim magie cao cấp sẽ đem đến trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng.
Đường chỉ khâu màu cam đặc trưng trên tấm táp lô, các chi tiết nội thất và viền ghế, kết hợp với hệ thống ánh sáng bên trong xe tạo nên một không gian nội thất tông màu hổ phách, nhìn hiện đại và tinh tế.
Khu vực điều khiển trung tâm bao gồm: cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4-inch sắc nét, màn hình cảm ứng trung tâm 12-inch, hệ thống âm thanh B&O được tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A mới, kết nối không dây với cả hai hệ điều hành Apple và Android.
Tại thị trường Mỹ, Ford Ranger Raptor 2024 được trang bị động cơ EcoBoost V6 3.0 lít mạnh đến 405 mã lực và mô-men xoắn đạt mức 582 Nm, sức mạnh trên được truyền xuống 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp. Xe cũng có hệ thống truyền động bốn bánh tiên tiến cùng khóa vi sai trước và sau.
Ở thế hệ mới này, xe được trang bị hệ thống treo chuyên dụng để di chuyển trên những địa hình khắc nghiệt. Bên cạnh đó, bệ gắn lò xo phía sau và giá giảm xóc phía sau được trang bị để đảm bảo Ranger Raptor 2024 có thể duy trì vận hành ở tốc độ cao khi off-road.
Ngoài ra, xe còn sở hữu khoảng sáng gầm, góc tiếp cận và góc thoát tốt hơn so với đời trước. Khả năng kéo rơ-mooc của xe đạt mức 3,4 tấn trong khi tải trọng của phiên bản này ở mức 819 kg.
Ford Ranger Raptor 2024 có đến 7 chế độ lái bao gồm Normal, Tow/Haul, Sport, Slippery, Off-Road, Rock Crawl và Baja. Mỗi chế độ lái điều chỉnh một số yếu tố khác nhau như động cơ, hộp số, độ nhạy và hiệu chỉnh Hệ thống Chống Bó Cứng Phanh (ABS), kiểm soát lực kéo và độ ổn định, hệ thống lái, cảm biến vị trí bướm ga và thậm chí cả bảng điều khiển và màn hình cảm ứng trung tâm.
Tại thị trường Mỹ, mẫu bán tải hiệu suất cao Ford Ranger Raptor 2024 được bán ra với giá khởi điểm 85.375 USD (khoảng 2 tỷ VNĐ).