Mazda BT-50 thế hệ thứ 3 được ra mắt năm 2020, điểm nhấn của thế hệ này là Mazda đã ngừng sử dụng khung gầm của Ford Ranger thay vào đó là Isuzu D-Max; điều này giúp BT-50 thế hệ mới có khả năng vượt địa hình tốt hơn.
Tuy nhiên, với ngôn ngữ thiết kế KODO trứ danh nhà Mazda đã khiến chiếc bán tải trở nên lịch lãm và có chút bóng bẩy so với các mẫu xe cùng phân khúc đậm chất nam tính như Ranger mới, Navara, Triton hay thậm chí là D-Max mới.
Để BT-50 trở nên cuốn hút khách hàng hơn, Mazda Australia đã thực hiện gói độ chính hãng dành riêng cho mẫu bán tải này với tên gọi SP Pro và Thunder Pro. Hai gói độ này hướng đến việc tối ưu khả năng di chuyển địa hình của BT-50.
Gói độ SP Pro có bộ tăng cường nitơ cho xe tải và lò xo mới nâng xe lên 2 inch (5 cm) để có khả năng vượt mọi địa hình tốt hơn. Gói này có bộ giảm xóc ống đôi, bánh xe kích thước 18 inch độc đáo và thanh đèn trợ sáng gắn ở lưới tản nhiệt phía trước giúp chiếu sáng con đường phía trước lên đến 569 mét.
Điểm phân biệt là có thêm dòng chữ “SP Pro” dán decal ở khu vực mép cửa. Gói độ chính hãng có giá 7.668 đô la Úc, khoảng 5.100 USD, tương đương 119 triệu đồng.
Đối với BT-50 Thunder Pro sẽ trang bị hệ thống treo Old Man Emu BP-51 với bộ giảm chấn tích hợp bình nitơ được sản phát triển và thử nghiệm tại Úc. Lực nén và độ nảy đều có thể điều chỉnh thủ công, đồng thời việc bổ sung ống thở cho phép chiếc xe tiếp cận vùng nước sâu hơn.
mazda-bt-50-thunder-pro-4.jpg
mazda-bt-50-thunder-pro-3.jpg
BT-50 Thunder Pro cũng có đèn trợ sáng – LED bar cùng hai đèn LED dạng tròn cho tầm chiếu sáng lên hơn 1,1 km và có decal làm riêng. Mức giá của gói độ BT-50 Thunder Pro là 9.046 đô la Úc tương đương 6.060 đô la; khoảng 142 triệu đồng.
Theo chia sẻ từ Mazda Australia, khách hàng có thể tiết kiệm khoảng 500 đô Úc (335 USD) nếu chọn mau gói độ này, thay vì đặt hàng riêng. Đồng thời các chủ nhân của BT-50 cũng không cần phải mua xe mới vì món phụ kiện trong độ SP Pro và Thunder Pro đều có thể trang bị được.