Trình làng Mercedes-AMG GLC 43 và GLC 63 thế hệ mới

AMG GLC 43 và AMG GLC 63 đạt được sức mạnh đáng nể với công suất từ 421 đến 680 mã lực.

Toàn bộ cơ cấu truyền động của bộ đôi AMG GLC 43 và AMG GLC 63 thế hệ mới đều giống với loại đang được dùng cho các mẫu AMG C-Class hiệu năng cao. Không còn được trang bị những khối động cơ V6 và V8 nữa, thay vào đó là động cơ chỉ 4 xy-lanh, thừa hưởng công nghệ xe đua F1.

Trên GLC 43, động cơ tăng áp 4 xy-lanh thẳng hàng M139L với dung tích 2.0L và cũng có hybrid nhẹ, mạnh hơn với công suất đạt 421 mã lực, chưa kể khả năng được hỗ trợ thêm khoảng 14 mã lực bởi tính năng EQ Boost.

GLC 43 thế hệ mới tuy chỉ đạt mô-men xoắn cực đại 500 Nm, thấp hơn 20 Nm so với mẫu cũ, nhưng cải thiện thời gian tăng tốc 0 – 100 km/h từ 4,9 xuống còn 4,8 giây. Toàn bộ sức kéo được truyền đến cả 4 bánh xe thông qua hệ dẫn động 4MATIC và hộp số tự động 9 cấp. GLC 43 thế hệ mới cũng sở hữu tính năng đánh lái cả 4 bánh linh hoạt.

GLC 63 S E Performance tuy cũng trang bị động cơ M139L nhưng sử dụng bộ tăng áp lớn hơn, mạnh 476 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 545 Nm. Phiên bản này trang bị hệ thống hybrid P3 tăng sức mạnh bằng mô-tơ điện, công nghệ từ xe đua F1, giúp nâng tổng công suất toàn bộ hệ truyền động lên tới 680 mã lực và mô-men xoắn cực đạt 1.020 Nm.

GLC 63 S E Performance có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3,5 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với GLC 63 cũ dùng động cơ V8. Quãng đường di chuyển chỉ dùng năng lượng điện từ Pin 6,1 kWh của phiên bản này được công bố là khoảng 12 km, cũng gần tương tự như mẫu C 63 sedan với 13 km.

GLC 43 lắp sẵn mâm 19 inch, đĩa phanh bằng gang có đường kính 370 mm với kẹp phanh 4-piston. Trong khi đó bản GLC 63 dùng mâm 20 inch, đĩa phanh gốm carbon đường kính 390 mm và kẹp phanh 6-piston.

Mercedes chưa tiết lộ giá và thời điểm bán những chiếc AMG GLC 2024.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },