Tại Việt Nam, Ferrari Purosangue có giá ước tính tới 40 tỉ đồng. Trong khi đó, các đối thủ như Porsche Cayenne Turbo GT có giá từ 12,84 tỉ đồng, Aston Martin DBX từ 16 tỉ đồng, Aston Martin DBX707 từ 21,8 tỉ đồng, Lamborghini Urus từ 13 tỉ đồng, Audi RS Q8 từ 11 tỉ đồng hay BMW X6 M từ 11 tỉ đồng.
Trong khi đó ở thị trường Anh quốc, Ferrari Purosangue cũng được bán với mức giá khá “chát”, khởi điểm từ 313.120 bảng, tương đương khoảng 9,39 tỉ đồng. Mức giá này vượt xa hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp gồm Lamborghini Urus và Aston Martin DBX.
Tại Anh quốc, mức giá khởi điểm dành cho Lamborghini Urus ở mức 177.000 bảng (5,3 tỉ đồng), DBX là 160.000 bảng (4,8 tỉ đồng). Như vậy khi về Việt Nam, Ferrari Purosangue được “thổi” giá cao hơn gấp 4 lần, trong khi các mẫu xe còn lại chỉ cao hơn khoảng 3 lần.
Mặc dù hãng xe Ý khẳng định rằng Ferrari Purosangue không phải là một chiếc SUV và không cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe vừa kể trên nhưng trên thực tế, ai cũng muốn đặt bộ 3 này lên bàn cân so sánh. Thậm chí, nhiều người còn so găng chiếc xe này với Porsche Cayenne Turbo GT, chiếc xe có mức giá hợp lý hơn nhiều.
Purosangue được trang bị động cơ V12, dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất 715 mã lực và mô-men xoắn cực đại 715 Nm, mạnh hơn so với động cơ V8 dung tích 4.0 lít mà Lamborghini Urus/Urus S hay Aston Martin DBX707 sở hữu. Đây có thể được coi là một điểm khác biệt khiến giá chiếc siêu SUV nhà Ferrari tăng cao.
So về kích thước, Ferrari Purosangue thấp và ngắn hơn một chút nhưng lại sở hữu bề ngang rộng hơn. Ngoài ra, xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ vỏn vẹn trong vòng 3,3 giây, tốc độ tối đa 310 km/giờ.
Mặc dù thông số động cơ ấn tượng, nhưng với điều kiện giao thông và đường xá tại Việt Nam, sự khác biệt về động cơ của Ferrari Purosangue với các đối thủ sẽ không quá rõ ràng, nếu chỉ vận hành theo cách lái trên đường xá công cộng thông thường, dường như không thể phân biệt được sức mạnh của mẫu SUV nhà “ngựa chồm” với Lamborghini Urus hay Aston Martin DBX.
Ngay tại thị trường Mỹ, con số khởi điểm lên tới 398.350 USD (quy đổi khoảng 9,43 tỉ đồng). Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải con số chính thức sau thuế. Người tiêu dùng Mỹ thậm chí sẽ phải chi trả nhiều hơn cho một chiếc siêu SUV của Ferrari.
Giá khởi điểm gần 400.000 USD khiến Ferrari Purosangue đắt gần gấp đôi một chiếc Lamborghini Urus có giá từ 225.000 USD ở thị trường Mỹ, nhưng khi về Việt Nam, nó lại cao hơn gấp 3 lần.
Liệu rằng khách hàng Việt Nam có bao nhiêu người đủ khả năng bỏ ra nhiều hơn 3 lần số tiền chỉ để sở hữu một chiếc Ferrari Purosangue khi xuất hiện trên đường cũng chỉ ngang tầm Lamborghini Urus giá 13 tỉ đồng?