Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 20.000 ôtô để sửa túi khí

Hơn 20.000 xe Vios và Yaris sản xuất trong khoảng 2009-2012 được triệu hồi để thay thế cụm bơm túi khí do Takata sản xuất.

Hơn 20.000 xe Vios và Yaris sản xuất trong khoảng 2009-2012 được triệu hồi để thay thế cụm bơm túi khí do Takata sản xuất.

Toyota Việt Nam cho biết hãng tiến hành triệu hồi từ ngày 28/8 trên toàn quốc, đối tượng là 18.138 xe Vios lắp ráp trong nước (từ 5/1/2009 đến 29/12/2012) và 1.877 xe Yaris nhập khẩu (từ 1/9/2009 đến 31/8/2012) bị lỗi cụm bơm túi khí do Takata cung cấp.

Những xe này bị lỗi tương tự như hàng chục triệu xe trên toàn thế giới trong cuộc khủng hoảng của Takata. Theo đó, Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat (NH4NO3) để phân huỷ tạo khí trơ làm phồng túi khí khi tai nạn. Nhưng cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập, gây phân huỷ amoni nitrat ngoài tính toán, áp lực lớn của việc phân huỷ gây nứt vỡ cụm bơm khí, các mảnh kim loại văng ra xuyên qua túi khí, gây chấn thương cho hành khách.

Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế bộ phận này miễn phí cho khách hàng, thời gian sửa chữa khoảng 0,5-3 giờ tuỳ loại xe. Hãng chưa ghi nhận tai nạn nào liên quan đến lỗi túi khí này tại Việt Nam.

Những xe khác của Toyota trang bị túi khí của nhà cung cấp khác, không phải Takata sẽ không nằm trong diện triệu hồi.

Trước đó năm 2015 Toyota từng triệu hồi Corolla và Vios cũng để sửa lỗi túi khí. Honda Việt Nam năm 2016 cũng triệu hồi hơn 10.000 xe vì lỗi này.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },