Thế hệ thứ 3 của Porsche Cayenne S có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5,2 giây. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn đạt được tốc độ đó chậm hơn 1 giây.
Porsche Cayenne lần đầu tiên có hệ thống lái cả 2 bánh sau, tức cả 4 bánh tham gia việc đổi hướng lái. Ngoài ra xe đã mở rộng thêm nhiều trang bị tiện nghi tiêu chuẩn cho Cayenne mới, mặc dù được giảm trọng lượng 65kg so với mẫu cũ nhờ ứng dụng cấu trúc trọng lượng nhẹ.
Thiết kế tổng thể của xe kết hợp nhiều đường nét từ Porsce 911 và Panamera mới, kết hợp hoàn hảo giữa tố chất vận hành thể thao hiệu suất cao với sự sang trọng tiện nghi hàng ngày. Đặc biệt phong cách mới của chiếc xe trở nên trẻ trung và thể thao hơn phiên bản cũ.
Nội thất xe hứa hẹn sẽ làm hài lòng bất kỳ người lái nào. Khoang cabin tập trung vào người lái được trang bị một cụm đồng hồ analog kết hợp digital. Tuy nhiên, mọi ánh nhìn có lẽ sẽ tập trung vào một màn hình trung tâm rộng đến 12,3 inch có kết nối internet phục vụ cho việc thông tin giải trí. Xe cũng sở hữu hệ thống âm thanh Bose and Burmester cùng không gian khoang chứa lớn hơn, lên đến 770 L.
Porsche chỉ mới giới thiệu hai phiên bản đầu tiên là Cayenne và Cayenne S. Phiên bản Cayenne S được trang bị động cơ V6 2.9L Twin Turbo do Porscheđạt công suất 440 mã lực và mô-men xoắn 550Nm, khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ 5,2 giây và xuống 4,9 giây với gói trang bị Sport Chrono. Vận tốc tối đa đạt 265km/h. Công suất của xe mạnh hơn 20 mã lực so với người tiền nhiệm.
Trong khi đó phiên bản Cayenne tiêu chuẩn được trang bị động cơ 6 xi-lanh dung tích 3.0L cùng tăng áp đạt công suất 340 mã lực, mô-men xoắn cực đại 450Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 6,2 giây (5,9 giây với gói Sport Chrono) và tốc độ tối đa 245km/h.
Cả hai phiên bản đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S mới. Ngoài 3 chế độ định sẵn Normal, Sport và Sport Plus, người lái còn có thể chọn một chế độ cấu hình cá nhân hóa tùy thích. Với gói trang bị thể thao Sport Chrono cho Cayenne mới, tài xế có thể nhấn nút “Sport Response” để kích hoạt chuyển sang chế độ vận hành phát huy tối đa sức mạnh.
Chiếc SUV đẳng cấp vận hành tốt cả trên đường onroad lẫn offroad. Trên đường thông thường, chiếc SUV mới chắc chắn đem đến cảm giác lái thể thao tuyệt vời nhờ được hoàn thiện bằng hệ thống dẫn động 4 bánh AWD chủ động trang bị tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát khung sườn Porsche 4D Chassis Control, hệ thống treo khí nén 3 khoang và hệ thống ổn định điện tử chống lật PDCC. Hãng xe Đức cũng trang bị bộ phanh bằng gang bọc Vonfam-carbon mới mang tên Porsche Surface Coated Brakes. Họ cho biết nó sẽ tăng khả năng giảm tốc và đồng thời giảm sự hao mòn.
Các yếu tố công nghệ trên xe khá nhiều. Nổi bật là hệ thống trợ lái với điều khiển hành trình thích ứng, hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm Night Vision Assist, hỗ trợ chuyển làn đường Lane Change Assist, , hỗ trợ giữ làn đường Lane Keeping Assist, và hỗ trợ lái khi kẹt xe Traffic Jam Assist.
Porsche cũng đã công bố giá bán cho Cayenne mới. Cụ thể phiên bản tiêu chuẩn có giá bán từ 74.828 euro và bản Cayenne S có giá từ 91.964 euro.