Theo đó, xe chỉ được phân phối tại Việt Nam với một phiên bản, đi cùng giá bán dự kiến là 2,168 tỷ đồng.
Teramont X được phát triển dựa trên nền tảng MQB nổi tiếng của tập đoàn Volkswagen với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.917 x 1.989 x 1.729 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.980 mm. Với kích thước này, xe được định vị trong phân khúc SUV cỡ lớn, cạnh tranh cùng Hyundai Palisade, Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado.
Teramont X mang thiết kế cá tính hiện đại và trẻ trung, đi cùng với nhiều trang bị công nghệ tiên tiến.
Đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn LED matrix 2 tầng ở phía trước với 4 chế độ chiếu sáng và có thể tự động chuyển đổi. Hệ thống đèn tân tiến hỗ trợ điểm mù ánh sáng, giúp người lái tự tin lái xe vào ban đêm hoặc thời tiết xấu.
Phía đuôi xe có cụm đèn hậu hai bên được thiết kế liền với nhau bằng phần ốp màu đen, đi cùng cản sau vuông vức, bên dưới là hai đầu ống xả giả. Xe còn được trang bị bộ mâm R-Line kích thước 21 inch, cùng cùm phanh màu đỏ và lốp của Goodyear.
Về nội thất, Teramont X có cấu hình 5 chỗ ngồi rộng rãi. Xe sở hữu hàng loạt tiện ích nổi trội như: cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình giải trí là loại cảm ứng có kích cỡ 12 inch, màn hình kính lái HUD, hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa Harman Kardon, phanh tay điện tử, sạc không dây, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp đóng mở điện (có tính năng đá cốp)…
Cung cấp sức mạnh cho Teramont X tại Việt Nam là máy xăng tăng áp 2.0L, cho công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DSG và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Motion.
Về trang bị an toàn, Teramont X sở hữu hàng loạt tính năng hỗ trợ lái như: cảnh báo tập trung cho người lái, cảm biến áp suất lốp (TPMS), hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe trước/sau (PDC), Hệ thống cảnh báo rời tay khỏi vô lăng (HOD), hệ thống phanh khẩn cấp trong phố (giám sát người đi bộ, đi xe đạp), cảnh báo va chạm phía trước (FCW) và hỗ trợ phanh khẩn cấp (AEB), hỗ trợ chuyển làn, 9 túi khí an toàn…