Porsche Taycan đã được sản xuất từ năm 2019, đồng nghĩa với việc có mặt trên thị trường trong một thời gian khá dài mà không có một bản cập nhật lớn nào. Tuy nhiên điều đó đã thay đổi khi Porsche chính thức cho ra mắt bản nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ dành cho Taycan với nhiều sức mạnh hơn, nhiều công nghệ hơn và phần cứng điện tốt hơn.
Đối với bản đời mới 2025 này, Taycan sẽ được bán ra với tổng cộng 8 cấu hình và 2 dạng thân xe gồm tiêu chuẩn và Cross Turismo. Kiểu thân Sport Turismo, trước đây chỉ được cung cấp với cấu hình GTS, giờ đã không còn nữa.
Đúng như mong đợi từ một chiếc xe Porsche luôn luôn tập trung vào cải thiện hiệu năng vận hành, đội ngũ kỹ sư đã đem tới nhiều điều mới mẻ trong nỗ lực làm hài lòng khách hàng. Tất cả mọi cấu hình Taycan 2025 đều nhanh hơn so với bản đời cũ.
Cấu hình tiêu chuẩn với hệ dẫn động cầu sau chỉ cần 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, nhanh hơn 0,6 giây so với bản tiền nhiệm. Trong khi đó, cấu hình Taycan Turbo S cao cấp nhất cũng là mẫu xe Porsche có thể tăng tốc 0-100 km/h nhanh nhất từ trước đến nay với chỉ 2,3 giây.
Taycan Turbo S 2025 còn là mẫu xe Porsche mạnh nhất hiện nay khi công suất lên đến 952 mã lực PS (700 kW) trong điều kiện lý tưởng, có sử dụng tính năng hỗ trợ xuất phát Launch Control.
Sở dĩ có được những cải thiện này là nhờ mô-tơ điện gắn tại cầu sau đã chuyển sang lọai mới, có thể sản sinh lượng công suất lớn hơn 109 mã lực PS (80 kW) so với loại cũ. Ngoài ra, gói Sport Chrono sẽ bổ sung thêm nút bấm giúp tăng sức mạnh cực đại của hệ thống mô-tơ điện lên thêm 95 mã lực PS (70 kW) trong vòng 10 giây, để các tay lái dùng đến khi cần vượt xe.
Taycan 2025 còn được nâng cấp hệ thống treo khí nén thích ứng trang bị tiêu chuẩn cho tất cả mọi cấu hình, trong khi hệ thống treo Porsche Active Ride là tùy chọn dành cho các cấu hình dẫn động AWD. Porsche Active Ride là công nghệ giảm chấn tiên tiến bậc nhất hiện nay, có thể làm cho chiếc xe vừa êm ái hơn và vừa vận hành nhanh hơn, điều tưởng chừng bất khả thi với các loại hệ thống treo truyền thống.
Bộ mâm mới được thiết kế lại để cải thiện tính khí động học và lốp mới giảm lực cản lăn. Khi giảm tốc độ để vào cua, Taycan 2025 cũng sẽ có khả năng hồi phục năng lượng ở mức công suất lên đến 400 kW, cao hơn 30% so với mẫu xe hiện tại. Khi sạc ở trụ điện, hệ thống 800 volt của xe hỗ trợ sạc lại ở công suất lên tới 320 kW, nhiều hơn 50 kW so với trước đây. Pin xe có thể sạc từ 10% đến 80% trong 18 phút, nhanh hơn trước. Tùy chọn Performance Battery Plus được nâng dung lượng từ 93 kWh lên 105 kWh.
Về mặt thiết kế, Taycan 2025 cũng được nâng cấp đèn pha và đèn sau mới, tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới mẻ. Ở phía trước, hệ thống chiếu sáng sẽ có thiết kế HD-Matrix với quang học chi tiết. Ở phía sau, biểu tượng Porsche được tích hợp vào dải đèn sau có dạng 3D.
Ngoài ra, Taycan 2025 cũng có các tùy chọn màu sắc mới. Riêng các phiên bản Turbo và Turbo S sẽ được trang bị các điểm nhấn màu xám Turbonite độc quyền của Porsche để phân biệt chúng với những mẫu xe còn lại của dòng sản phẩm.
Bên trong khoang lái, Taycan 2025 được trang bị một màn hình mới với giao diện được tối ưu hóa, ngoài ra còn có một cần gạt phía sau vô lăng để làm cho việc sử dụng các công nghệ hỗ trợ lái xe trở nên dễ dàng hơn.
Apple CarPlay đã được tích hợp sâu hơn vào hệ thống thông tin giải trí và chức năng video mới trong xe cho phép phát trực tuyến trên màn hình trung tâm và màn hình hành khách tùy chọn.
Một điểm đáng chú ý khác của Taycan 2025 là hai tùy chọn nội thất không sử dụng da màu Đen hoặc Đen/Xám. Da bò được thay thế bằng vật liệu Race-Tex chất lượng cao và một loại vải dệt pha len có họa tiết sọc Pepita (houndstooth), mang lại sự sang trọng và tiện ích mà không cần sử dụng da động vật.
Tại Mỹ, Porsche Taycan 2025 có mức giá dao động từ 99.400 – 211.700 USD (tương đương 2,422 – 5,159 tỷ đồng), tăng khá nhiều so với đời cũ.
Cấu hình tăng giá ít nhất là Taycan 4S với mức chênh lệch 800 USD (19,5 triệu đồng), còn tăng nhiều nhất là Taycan Turbo S Cross Turismo khi đắt hơn mẫu cũ 14.200 USD (347 triệu đồng).