Xe cũng được bổ sung nhiều cấu hình khác biệt so với bản ở Bắc Mỹ. Theo đó, cách đặt tên mới này có thể là để đồng bộ hóa đội hình Land Cruiser với đàn anh 300 Series chào sân đầu tiên.
Nhìn chung ngoại hình của Toyota Land Cruiser 250 Series tại Nhật không khác nhiều so với bản quốc tế, ngoại trừ một số điểm nhấn đặc biệt trên phiên bản First Edition và một loạt phụ kiện tùy chọn từ Toyota, Jaos, Modellista và Toy Factory. Xe được cung cấp 6 màu sơn ngoại thất và 2 tông màu nội thất.
Phiên bản First Edition được phát triển dựa trên bản VX tầm trung và ZX cao cấp. Xe được trang bị đèn pha LED hình chữ nhật và tròn tương ứng. Cả hai đều sử dụng bộ mâm nhôm 18 inch mới màu đen mờ bọc trong lốp địa hình. VX được cung cấp các động cơ diesel hoặc xăng, trong khi ZX chỉ có động cơ diesel.
Về hệ truyền động, ở thị trường Bắc Mỹ, xe chỉ có tùy chọn hybrid, trong khi tại Nhật, xe lại có tùy chọn động cơ 2.8L diesel tăng áp cho công suất 201 mã lực và mô men xoắn 500Nm và động cơ 2.7L xăng cho công suất 160 mã lực và mô men xoắn 246Nm. Hộp số sử dụng là loại 8 cấp hoặc 6 cấp tự động. Hệ dẫn động mặc định là 2 cầu toàn thời gian hỗ trợ bởi vi sai chống trượt trung tâm Torsen và khóa vi sai điện tử sau.
Tại thị trường Nhật, xe có thêm một số trang bị như: ốp titanium, 2 màn 12,3 inch tại táp lô, dàn 14 loa JBL và gói công nghệ an toàn/hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense ADAS.
Hiện tại, Land Cruiser 250 mới đã có sẵn để đặt hàng tại các đại lý Toyota ở Nhật Bản với giá khởi điểm từ 5.200.000 Yên (856,7 triệu VNĐ) cho bản GX 5 chỗ cơ sở và cao nhất là 7.850.000 Yên (1,29 tỷ VNĐ) cho phiên bản ZX First Edition 7 chỗ đầu bảng.