Cụ thể, theo số liệu bán hàng được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy, trong tháng 4/2024 Toyota đã bán ra thị trường Việt Nam 4.483 xe ô tô các loại, tăng 618 xe, tương đương 16% so với tháng 3/2024. Cộng dồn 4 tháng đầu năm, Toyota Việt Nam bán được 11.804 xe.
Đóng góp lớn vào doanh số của Toyota trong tháng 4 vừa qua chính là nhờ vào sự ổn định của mẫu Toyota Vios với doanh số đạt hơn 920 xe bán ra. Các mẫu xe Yaris Cross và Innova cũng có sự tăng trưởng nhẹ khi đều góp mặt trong danh sách 10 xe bán chạy của tháng với doanh số lần lượt đạt 882 và 802 xe.
Trong khi đó, cả 2 đối thủ cạnh tranh với Toyota là Hyundai và Ford đều cho thấy sự sụt giảm về doanh số. Trong tháng 4 vừa qua, Hyundai bán được 4.276 xe, giảm 266 xe so với tháng trước. Ngay cả Hyundai Accent – mẫu xe chủ lực của Hyundai tại Việt Nam cũng chỉ đạt doanh số là 848 xe.
Tương tự, Ford cũng gặp tình trạng doanh số sụt giảm khi chỉ bán được 3.053 xe, thấp hơn 633 xe so với tháng 3/2024. Ford Ranger và Everest vẫn là hai mẫu xe hút khách nhất của Ford tại Việt Nam với doanh số lần lượt là 1.262 và 766 xe.
Xếp lần lượt ở vị trí thứ 4 và 5 là hai hãng xe Kia và Mitsubishi với doanh số trong tháng 4 đều đạt hơn 2.500 xe.
Các vị trí còn lại trong top 10 thương hiệu ô tô bán nhiều xe nhất tháng 4 thuộc về: Mazda (hơn 2.100 xe), Honda (1.802 xe), THACO Truck (1.470 xe), Suzuki (1.185 xe) và Isuzu (796 xe).
Lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, Hyundai đang tạm giữ ngôi đầu bảng với doanh số cộng dồn đạt 14.420 xe. Tiếp đến là Toyota với doanh số đạt 11.804 xe và Ford xếp thứ 3 với 11.074 xe. Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam tính đến hết tháng 4/2024 giảm 11% so với cùng kỳ năm 2023.