Không chỉ thế, xe còn được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương với mức ưu đãi tiền mặt là 40 triệu đồng. Giá bản xăng sau ưu đãi giờ đây chỉ còn 725 triệu đồng.
Trong khi đó, khách mua Haima 7X-E bản điện vẫn đang được hưởng chính sách ưu đãi 130 triệu đồng từ trước đó. Sau ưu đãi, 7X-E bản Comfort và Premium chỉ còn lần lượt là 981 triệu và 1,1 tỉ đồng.
Lần ưu đãi sâu này giúp giá xe Haima 7X có phần mềm hơn các đối thủ cùng phân khúc như: Toyota Innova Cross (từ 810 triệu đồng) và Hyundai Custin (từ 850 triệu đồng).
Từ cuối năm 2023, thương hiệu Haima chính thức quay trở lại Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng. Mẫu xe đầu tiên được mở bán lại là Haima 7X với hai phiên bản máy xăng (7X) và thuần điện (7X-E).
Ngoại trừ một số chi tiết ở ngoại thất và động cơ thì cả hai phiên bản điện và xăng đều có các trang bị tương tự nhau.
Haima 7X sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.815 x 1.874 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.860 mm. Như vậy, Haima 7X có chiều rộng lớn nhất phân khúc trong khi chiều dài tổng thể lại ngắn hơn Custin.
Haima 7X sở hữu thiết kế mang hơi hướng MPV truyền thống với phần nắp capo khá ngắn và đuôi xe bo cong, mập mạp. Bên trong, mẫu MPV này có khá nhiều trang bị cao cấp, như hàng ghế thứ 2 kiểu thương gia, cụm màn hình 12,3 inch trong nội thất, ghế tích hợp sưởi và làm mát và gói công nghệ an toàn chủ động.
Cung cấp sức mạnh cho Haima 7X là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L với công suất tối đa 182 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 8,3 lít/100 km đường hỗn hợp.
Trong khi đó, Haima 7X-E sẽ được trang bị động cơ điện có công suất 201 mã lực, mô men xoắn cực đại 340 Nm và dẫn động bánh trước. Pin xe được sản xuất bởi CALT có dung lượng lên tới 73,7kWh, cho phép di chuyển tới 510km sau một lần sạc, công nghệ sạc nhanh từ 30-80% pin chỉ mất 27 phút.