Hãng xe Trung Quốc từng thử vận may tại thị trường Việt Nam hồi năm 2010 với mẫu xe BYD FO – xe hạng A có kiểu dáng giống hệt Toyota Aygo ở thời điểm đó có giá công bố khoảng 262 triệu đồng.
Kích thước nhỏ gọn với chiều dài 3.460 mm, không gian nội thất BYD FO “vừa đủ”, khu vực chứa đồ ở cốp phía sau đã bị thu hẹp đi nhiều so với xe cùng phân hạng. Khi về Việt Nam, hãng xe Trung Quốc tham vọng có thể cạnh tranh sòng phẳng với Kia Morning, vốn là “ông vua” xe hạng A ở thời điểm năm 2010.
BYD FO sử dụng hệ thống đèn trước halogen cùng đèn gầm chiếu sáng cao, phía sau xe trang bị đèn phanh thứ 3 trên cánh gió mui, la-zăng hợp kim đúc 14 inch và vô-lăng trợ lực dầu. BYD FO có nội thất nỉ (hoặc da tùy chọn), ghế sau gập xuống tạo mặt phẳng chứa đồ, gương chỉnh tay, hệ thống điều hòa cơ 2 chiều, chìa khóa điều khiển điện và hỗ trợ hệ thống âm thanh CD, MP3, có cổng AUX.
Xe dùng động cơ 3 xi-lanh DOHC dung tích 1.0 lít có công suất cực đại 67 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 90 Nm ngay tại 4.000 – 4.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp, không có tùy chọn hộp số tự động.
Bên cạnh đó, BYD FO trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, dây đai an toàn 3 điểm cho 4 vị trí ghế ngồi và 2 túi khí cho hàng ghế đầu. Xe không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP đã gây tranh cãi ở thời điểm đó.
Tân binh thời điểm mới tung ra thị trường Việt Nam vào năm 2010, BYD FO có khả năng vận hành tương đương các đối thủ với một kiểu dáng khá đẹp và thon gọn để sử dụng trong đô thị. Chất lượng xe khá tốt nhưng với định kiến thương hiệu đến từ Trung Quốc khiến mẫu xe này có doanh số không khả quan, phải khai tử trước khi trở lại sau 14 năm với dàn xe thuần điện.