Theo trang Drive của Úc – đơn vị cho biết đã đọc được bảng kế hoạch mẫu xe trong tương lai từ nguồn nội bộ của Ford, 2 dòng xe Everest và Ranger thế hệ hiện tại sẽ có bản nâng cấp giữa vòng đời được bán ra vào năm 2026. Và cả hai mẫu xe này có thể bị ngừng sản xuất ngay sau năm 2029 hoặc 2030, trước khi bị thay thế bởi đời mới dựa trên nền tảng Ford F-150 cỡ lớn được bán ở Mỹ.
Điều đó có nghĩa là vòng đời 7 năm của Ford Ranger hiện tại sẽ ngắn hơn đáng kể so với 11 năm của phiên bản tiền nhiệm, cũng như mức trung bình 10 năm điển hình của các dòng bán tải hạng trung. Điều này không khó hiểu vì cả Ranger và Everest hiện tại đang dùng phiên bản được cải tiến triệt để của nền tảng chassis T6, vốn đã được dùng cho thế hệ trước từ 2011 tới nay.
Ở thế hệ trước, để đạt vòng đời kéo dài tới 11 năm, Ford Ranger trước đây đã trải qua hai lần nâng cấp – vào năm 2015 và 2018. Mỗi lần đều có những thay đổi về ngoại thất, nội thất, động cơ và công nghệ từ nhỏ đến toàn diện. Hiện chưa rõ các thay đổi của bản facelift sắp tới đối với Ranger và Everest.
Theo bản kế hoạch liệt kê, Ranger và Everest nâng cấp là xe Model Năm 2026 (MY26). Điều này nghĩa là chúng sẽ được ra mắt sớm nhất vào cuối năm 2025 hoặc đầu 2026. Trong khi đó bản Ford Ranger plug-in hybrid đã được xác nhận sẽ có mặt tại các showroom vào đầu năm 2025, với kiểu dáng ngoại thất và nội thất hiện tại. Chính vì vậy bản điện hoá sẽ mất nhiều thời gian hơn để được facelift.
Lịch trình sản xuất cũng cho thấy Ford Ranger và Everest hiện tại – cũng như Volkswagen Amarok dùng chung nền tảng – có thể kết thúc ngay sau năm 2029 hoặc 2030 cho các thị trường bên ngoài Bắc Mỹ. Có thể Ford Ranger và Everest thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng chassis thân trên khung toàn cầu mới để chia sẻ với F-150 tiếp theo – mẫu xe cũng dự kiến bước sang thế hệ mới vào cuối thập kỷ này.
Dự đoán này được đưa ra trong bối cảnh Ford từng tuyên bố vào năm 2019: “Các thành phần của nền tảng Ranger sẽ tích hợp với kiến trúc linh hoạt toàn cầu, thân trên khung của Ford, sẽ được đưa ra khỏi Hoa Kỳ. Một số hệ động lực nhất định… các hệ thống hiện được thiết kế ở Úc sẽ chuyển sang các cơ sở động lực khác trên toàn cầu, giúp giảm độ phức tạp và tăng hiệu quả quy mô”.