VinFast VF 3 được rao bán với giá cao hơn xe mới 50 triệu đồng

Chiếc VinFast VF 3 đã được cấp biển số hiện đang được rao bán với giá cao hơn 50 triệu đồng so với giá niêm yết của xe mới, nhưng đã bao gồm chi phí đăng ký và người mua sẽ nhận xe ngay mà không phải chờ đợi như khi tự đặt hàng.

Hơn một tháng sau khi giao những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên cho khách hàng, thông tin bán lại mẫu xe này đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng yêu xe. Một chiếc VinFast VF 3 màu trắng không kèm pin đang được rao bán với giá 290 triệu đồng, cao hơn 50 triệu đồng so với giá xe mới.

Người bán cho biết chiếc xe này hoàn toàn mới, chưa qua sử dụng, vẫn còn nguyên nilon bọc trong nội thất và được mua với mục đích “bán lại để kiếm lời”. Người bán đã hoàn tất thủ tục để lăn bánh và đặt cọc thuê pin 7 triệu đồng. Khi giao xe cho chủ mới, người bán sẽ chịu các khoản phí sang tên và đăng ký tại TP.HCM, vì vậy người mua chỉ cần thanh toán theo mức giá rao bán.

Những khách hàng đầu tiên mua VinFast VF 3 không kèm pin đã được hưởng giá ưu đãi 235 triệu đồng, cùng với mức giảm 4% cho thanh toán một lần (không vay mua trả góp), giảm thêm 9,4 triệu đồng, do đó số tiền thực tế còn lại chỉ là 225,6 triệu đồng. Chi phí đặt cọc thuê pin là 7 triệu đồng, phí đăng ký biển số tại TP.HCM là 20 triệu đồng và các chi phí khác khoảng 4 triệu đồng.

VinFast VF 3 được miễn 100% lệ phí trước bạ xe điện, nhưng vẫn phải nộp lệ phí sang tên xe cũ 2%. Giả sử giá tính lệ phí trước bạ là 200 triệu đồng, phí sang tên sẽ là 4 triệu đồng. Nếu chiếc VinFast VF 3 này được bán với giá 290 triệu đồng, đã bao gồm cọc thuê pin và phí sang tên, người bán sẽ thu lời khoảng 25,4 triệu đồng.

Thông tin rao bán trên cho thấy giá gần sát giá niêm yết khi mua kèm pin (322 triệu đồng), nhưng chiếc VinFast VF 3 có thể đáp ứng nhu cầu ngay lập tức cho nhiều khách hàng. Nhiều người dùng vẫn đang quan tâm và có thể thương lượng để nhận xe sớm.

Nếu đặt hàng mẫu mini-SUV này bây giờ, người mua sẽ phải chờ đến năm sau mới nhận được xe, do số lượng đơn đặt hàng cho VinFast VF 3 đã vượt quá 30.000 chiếc. VinFast đặt mục tiêu giao ít nhất 20.000 xe VF 3 trong năm nay.

Những khách hàng hiện tại không được giảm 4% khi thanh toán một lần. Giá xe hiện là 240 triệu đồng (không kèm pin) và không được giảm 5 triệu đồng như đợt đầu. Màu sắc xanh (Urbant Mint) là màu nâng cao nên người mua sẽ phải trả thêm 8 triệu đồng.

Vì vậy, để sở hữu VinFast VF 3 màu xanh vào thời điểm này, người mua sẽ phải chi trả 248 triệu đồng cho xe, cộng thêm 20 triệu đồng cho phí đăng ký biển số và khoảng 4 triệu cho các khoản chi phí khác. Tổng chi phí để chiếc VinFast VF 3 lăn bánh khoảng 272 triệu đồng, nhưng phải chờ lâu mới nhận được xe.

Ngoài ra, nếu nhận xe sau ngày 1.3.2025, người dùng có thể sẽ phải nộp lệ phí trước bạ (hiện tại đang được miễn cho xe điện) khoảng 18 triệu đồng. Chính vì vậy, rất nhiều người có ý định mua VinFast VF 3 đang “sốt ruột” và sẵn sàng chi trả nhiều hơn để “mua” suất nhận xe sớm.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },