Teramont sắp ra mắt bản “chủ tịch” tại Việt Nam

Volkswagen chuẩn bị giới thiệu mẫu SUV Teramont nhập khẩu từ Trung Quốc, với phiên bản President cho cấu hình 6 chỗ ngồi.

Volkswagen Việt Nam vừa hé lộ thông tin về một mẫu SUV sắp ra mắt vào tháng 10 tới. Mặc dù hãng không công bố tên cụ thể, nhưng hình ảnh phía đuôi xe với chữ “President” đã phần nào ám chỉ rằng đây là phiên bản tập trung vào trải nghiệm nội thất.

Dựa vào hình ảnh và thông tin từ nhân viên bán hàng tại đại lý Volkswagen, mẫu xe mới mà hãng Đức đề cập chính là Volkswagen Teramont, phiên bản hoàn toàn khác biệt về thiết kế nội thất và ngoại thất so với Teramont hiện đang được phân phối tại Việt Nam với nguồn gốc nhập từ Mỹ. Teramont mới sẽ có nhiều điểm tương đồng về thiết kế với Teramont X, mẫu xe đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 3.

Thiết Kế Ấn Tượng

Mẫu Volkswagen Teramont mới sở hữu thiết kế cứng cáp, nam tính, kết hợp giữa những chất liệu tiện nghi của một chiếc MPV và sự đa dụng của một chiếc SUV. Hiện vẫn chưa rõ liệu mẫu Teramont mới này sẽ được bán song song với bản nhập Mỹ hay sẽ thay thế hoàn toàn.

Việc đẩy mạnh nhập khẩu từ Trung Quốc nhằm mục đích rút ngắn thời gian vận chuyển và dễ dàng tiếp cận thị trường hơn, nhờ vào những tương đồng về thị hiếu tiêu dùng của khách hàng Việt Nam và người tiêu dùng Trung Quốc. Điều này giúp Volkswagen Việt Nam có thêm lựa chọn sản phẩm phong phú. Teramont mới là mẫu xe thứ ba được nhập khẩu từ Trung Quốc, sau mẫu MPV cỡ lớn Viloran và SUV kiểu coupe Teramont X.

Tại Trung Quốc, Teramont hiện đang ở thế hệ thứ hai, được sản xuất tại nhà máy liên doanh của Volkswagen và SAIC, một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất Trung Quốc thuộc sở hữu nhà nước. Xe được phân phối với hai cấu hình ghế ngồi 6 chỗ và 7 chỗ.

Cấu Hình Ghế Ngồi và Động Cơ

Theo thông tin từ đại lý, mẫu Teramont mới sắp bán tại Việt Nam sẽ có cấu hình 6 chỗ ngồi với hai ghế ở hàng giữa tạo sự tách biệt giống như kiểu ghế thương gia. Trong khi đó, phiên bản Teramont nhập Mỹ hiện chỉ có cấu hình 7 chỗ. Như vậy, với dòng sản phẩm Teramont, khách hàng Việt Nam sẽ có ba lựa chọn đa dạng về thiết kế.

Về động cơ, Teramont nhập khẩu từ Trung Quốc sử dụng động cơ 2.0 tăng áp TSI với công suất 217 mã lực tại vòng tua máy từ 4.900 đến 6.700 vòng/phút, cùng mô-men xoắn 350 Nm trong khoảng 1.600 đến 4.300 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4WD.

Thời Gian Giao Xe và Giá Bán

Hiện tại, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu Teramont mới với thời gian giao hàng dự kiến khoảng tháng 10 tới. Tại thị trường Việt Nam, Teramont sẽ cạnh tranh với nhiều đối thủ đáng gờm như Ford Explorer (có giá khoảng 2,099 tỷ đồng) và Hyundai Palisade (giá từ 1,469 đến 1,589 tỷ đồng). Phiên bản Teramont nhập Mỹ hiện có giá 2,138 tỷ đồng.

Kết Luận

Với những nâng cấp và cấu hình đa dạng, Volkswagen Teramont phiên bản President hứa hẹn sẽ là một trong những lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV cỡ lớn tại Việt Nam. Sự tiện nghi, thiết kế ấn tượng và khả năng vận hành mạnh mẽ sẽ là những yếu tố giúp mẫu xe này thu hút khách hàng trong thời gian tới.

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },