Hyundai Tucson 2024 chinh phục huyền thoại Trường Sơn – trải nghiệm rally nhớ đời

Hyundai Tucson vốn được biết đến là mẫu xe duy nhất trong nhóm crossover hạng C sở hữu một loại hệ dẫn động AWD vượt trội so với phần còn lại (Hyundai HTRAC, “kiểu-Haldex”) và đã có từ 2021, 2022 rồi. Nhưng phải đến tận bây giờ, mới có một cơ hội để cho chiếc xe thể hiện hết năng lực và chất lượng của nó, còn tất cả mọi người tham gia đều thỏa mãn.

Hyundai Tucson 2024 đã tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ qua sự kiện “Hành trình chinh phục huyền thoại Trường Sơn.” Những người tham gia đã hoàn toàn bị cuốn hút bởi hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc, từ việc vượt qua những cung đường đèo quanh co cho đến việc chinh phục địa hình dốc, thử thách khả năng chống chịu của chiếc CUV vốn dĩ được biết đến như biểu tượng thời trang của làng xe cỡ C.

Lẽ ra, đây là một chương trình “phá xe” nên dành cho những chiếc ô tô Nhật Bản, vốn được biết tới như là những đại diện cho sự bền bỉ, lì lợm. Nhưng, đua rally với một chiếc xe Hàn Quốc là điều không phải ai cũng dám nghĩ đến. Thế mà Hyundai lại “dám” và can đảm làm điều này tại Việt Nam, dành riêng cho giới truyền thông, những người có cơ duyên được trải nghiệm lần đầu.

hyundai tucson rally truong son (7)

Gần 50 nhà báo ngành xe đã rất hào hứng tham gia cuộc đua Rally này với 12 chiếc xe New Tucson mới và nguyên bản để lần đầu tiên được có thêm kiến thức và cơ hội hiểu biết về môn thể thao mạo hiểm nhưng rất hấp dẫn này.

Trong một ngành công nghiệp ô tô đang tìm kiếm những cách thức mới mẻ để tiếp cận khách hàng, việc đưa thể thức rally vào trải nghiệm xe là một bước đi chưa từng có tại Việt Nam. Hiểm nguy luôn rình rập trong môn thể thao tốc độ này, nhưng điều đó cũng làm cho sự kiện trở nên hấp dẫn và đầy kỷ niệm.

12 chiếc Hyundai Tucson được tập kết ở Quảng Bình, tương ứng là 12 “đội đua” đến từ các cơ quan thông tấn báo chí chuyên ngành ô tô. Trải qua hành trình 2 ngày di chuyển đến Quảng Trị, Huế và Đà Nẵng, gần 50 thành viên trong đoàn đã có những cảm xúc hoàn toàn mới mẻ.

463595296_10160823036575353_762266529594177528_n

Ban đầu chỉ là để tham gia cho biết, tôi được trải nghiệm cảm giác mãnh liệt và tập trung cao độ trong suốt hành trình rally bao gồm 3 phần chạy SS (chặng đua) ở 3 địa điểm khác nhau cùng Hyundai Tucson. Từ những cảm xúc bỡ ngỡ ở SS1, vượt qua các khúc cua thử thách của SS2 đến niềm tiếc nuối của SS3, cảm giác chinh phục các cung đường huyền thoại Trường Sơn thực sự là một trải nghiệm đáng giá.

Để đạt được thành tích tốt, không chỉ cần người lái giỏi mà còn là sự kết hợp nhịp nhàng với đồng đội ở ghế phụ, liên tục phải thông báo các chỉ dẫn để có thể đi đúng đường, hạn chế “lạc lối” để đạt được kết quả tốt nhất. Do đó, tốc độ của chiếc xe không phải là yếu tố trọng yếu quyết định thắng thua trong cuộc chơi này. Chỉ cần “đi lạc”, bạn có thể mất hàng giờ để có thể quay lại đúng con đường quy định của ban tổ chức.

hyundai tucson rally truong son (2)

Không chỉ là một chiếc crossover hạng C đơn thuần, Hyundai Tucson 2024 sở hữu hệ dẫn động AWD tiên tiến (HTRAC) vốn đã được kiểm chứng từ trước đó. Nhưng chỉ đến sự kiện này, Tucson mới thực sự chứng tỏ hết khả năng chinh phục địa hình của mình.

Đỉnh cao ở phần thi cuối cùng (SS3), sự ưu việt của HTRAC đi kèm với tính năng khóa vi sai trung tâm mới được dịp trình diễn. Những cung đường chạy vốn hiếm khi người dùng Hyundai Tucson gặp phải nhưng lại liên tục xuất hiện trong cuộc đua, “ép” chiếc xe vào những tình thế khắc nghiệt, kết hợp sự khéo léo của người lái để dễ dàng vượt qua.

hyundai tucson rally truong son (4)

Cuốn vào một tình thế buộc phải chạy nhanh để có thành tích tốt, tôi từng lo lắng rằng liệu chiếc Hyundai Tucson có thể chịu đựng được những bài kiểm tra khắc nghiệt xuyên suốt sự kiện này hay không? Kết quả mang lại đáng kinh ngạc khi hầu hết mọi người đều thừa nhận rằng hệ thống treo, khung gầm và dẫn động 4 bánh AWD của chiếc xe thật sự rất đáng gờm trong phân khúc.

Những thành viên ngồi ở phía sau thậm chí còn cảm nhận rõ hơn tính ưu việt trong vận hành của chiếc xe này. Vì hầu hết trong các cuộc chơi tốc độ, người ngồi phía sau luôn phải chịu thiệt khi chiếc xe liên tục đảo qua đảo lại, rất dễ say xe.

hyundai tucson rally truong son (5)

Mặc dù có những rủi ro tiềm ẩn, nhưng hiệu quả truyền thông thu lại của chương trình này thật đáng kinh ngạc. Sự kết hợp giữa đơn vị rally và nhà tổ chức đã tạo ra một chương trình hoàn hảo, đủ phê, đủ an toàn, mang đến nhiều cảm xúc tuyệt vời cho người tham gia.

Sự đặc biệt và mạo hiểm của chương trình này lẽ dĩ nhiên sẽ hiếm có một hãng xe nào dám “chơi”, nhưng từ đó đã cho giới truyền thông thấy được một điều rằng những chiếc xe Hàn Quốc hiện nay đã không hề thua kém về mặt vận hành so với xe Nhật.

Chỉ vài cung đường đua Rally có độ dài quãng 30-40 km/chặng không chỉ giúp các tay lái hiểu thêm về cách sử dụng một số tính năng mới của xe, giúp vượt những địa hình khó như bùn lầy, ngập nước hay đi cát mà ở đó còn có cả sự phấn khích được cầm lái, được học thêm những kỹ năng về quan sát đường sá xung quanh để xác định phương hướng, kỹ năng giao tiếp với mọi người trong đội để thuyết phục hay phản bác hay cảm xúc vỡ oà sung sướng khi được vượt qua những thách thức và về đích.

hyundai tucson rally truong son (8)

Hành trình “Chinh phục huyền thoại Trường Sơn” không chỉ kết nối các tín đồ của xe cộ mà quan trọng hơn thể hiện được tinh thần không ngừng vươn tới của những thương hiệu xe Việt Nam. Hành trình này hứa hẹn sẽ trở thành tiền lệ cho nhiều chương trình tương tự trong tương lai, mở ra những cơ hội mới để người tiêu dùng trải nghiệm, đồng thời khẳng định uy tín của các mẫu xe như Hyundai Tucson trong lòng khách hàng.

Một số hình ảnh Hyundai Tucson 2024 bản 1.6T:

 

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },