Trong giai đoạn những năm 2007 – 2011, Honda Civic được xem là một lựa chọn không thể tốt hơn đối với những người thích tự cá nhân hoá chiếc xe của mình. Với nhiều tuỳ chọn về phong cách ngoại hình, Civic là chiếc xe được độ nhiều nhất thời điểm đó.
Tại thời điểm mới ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam, Honda Civic đã tạo nên cơn sốt đối với giới chơi xe, đặc biệt là đối với đối tượng là khách hàng trẻ, những người thích tạo sự cá tính và phong cách riêng cho chiếc xe của mình.
Honda Civic đời 2007 – 2011 có thiết kế trẻ trung, dễ độ, dễ thiết kế ‘đồ chơi’ cá tính cho ngoại hình trở thành một lựa chọn hàng đầu cho những người thích gắn thêm bodykit, độ mâm xe kích thước lớn, cũng như tinh chỉnh các chi tiết nhỏ khác trên xe. Civic lúc đó cũng là mẫu xe có nhiều trang bị nâng cấp nhất, có nhiều tại các thị trường chơi xe lớn như Thái lan hay Nhật Bản, do vậy số lượng ‘đồ chơi’ mà chủ xe có thể lựa chọn nhiều vô số kể.
Cho đến năm 2012, khi Honda Civic bước sang thế hệ mới cũng không hấp dẫn như đời xe 2007, thậm chí đây còn là một thất bại của Honda tại thị trường Việt Nam, khi mẫu xe này liên tục nằm trong Top ‘ế’ nhất phân khúc. Cho đến khi Honda Việt Nam đưa mẫu Civic Turbo 2017 ra thị trường, tình hình này mới dần được khắc phục.
Ở thời điểm hiện tại, lựa chọn một chiếc Honda Civic cũ cho nhu cầu ‘chơi xe’ kinh tế là một lựa chọn đúng đắn, khi gía xe cũ đã quay về mức chấp nhận được, những thứ ‘đồ chơi’ dành cho thế hệ xe này vẫn còn nhiều và giá lại rẻ, phù hợp cho những ‘dân chơi’ ít tiền. Đây là lý do trên các diễn đàn và hội nhóm về chơi xe Civic vẫn còn những người thỉnh thoảng ‘khoe’ những chiếc Civic đời 2007 – 2011 ‘độ’ đẹp mắt, như chiếc xe trong bài viết này.
Năm 2007, Honda Civic được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản 1.8 và 2.0. Phiên bản 1.8 AT và MT được trang bị động cơ 1.8 i-VTEC, công suất 141 mã lực. Trong khi đó phiên bản 2.0 AT có dung tích 2.0L cũng dùng công nghệ i-VTEC cho sức mạnh 155 mã lực. Thời điểm 2007 xe Civic nằm trong phân khúc xe hạng C có giá khởi điểm chỉ 495 triệu đồng cho phiên bản 1.8 MT, 515 triệu đồng cho phiên bản 1.8 AT, và 605 triệu đồng cho phiên bản 2.0 AT, ngang ngửa với phân khúc B hiện tại ở Việt Nam.