Tổng Giám đốc Honda Việt Nam Toshio Kuwahara vừa chia sẻ lý do khiến cho dòng xe Honda Super Dream 110 bị khai tử tại Việt Nam như thông tin rộ lên trong thời gian vừa qua.
Thông tin Honda Việt Nam khai tử mẫu xe Super Dream 110 bắt đầu rộ lên từ đầu tháng 5. Theo đó, các nguồn thông tin cho hay liên doanh Nhật Bản sẽ chính thức ngừng sản xuất mẫu xe Super Dream 110 từ 5/2017.
Lý giải nguyên nhân dòng xe này bị dừng sản xuất, ông Toshio Kuwahara, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cho hay Super Dream 110 bị dừng sản xuất do không đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải mà Chính phủ quy định.
Cụ thể, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cho hay, từ tháng 1/2017, Bộ GTVT đã ra quy định về việc áp tiêu chuẩn khí thải Euro 3 cho các mẫu xe máy lưu thông trên thị trường thay cho tiêu chuẩn Euro 2. Do đó, Honda Super Dream 110 không đáp ứng được tiêu chuẩn mới. Đây là nguyên nhân khiến dòng xe này bị ngừng sản xuất.
Cũng theo ông Toshio Kuwahara, hiện tại, các dòng xe của Honda Việt Nam đang sản xuất đều đáp ứng được tiêu chuẩn Euro 3 như quy định. Ngoài ra, đại diện Honda Việt Nam cũng cho biết, hiện chưa có một sản phẩm thay thế cho mẫu Super Dream tại Việt Nam.
Honda Super Dream 110 chính thức ra mắt thị trường Việt từ 2013 với nhiều thay đổi và là model có mức giá thấp nhất trong danh mục sản phẩm của Honda. Tuy nhiên, theo đánh giá, Honda Super Dream 110 không được lòng người dùng tại Việt Nam và doanh số bán của mẫu xe này khá thấp.