Trước bất lợi về giá bán trước các đối thủ, đặc biệt là Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước từ năm 2018.
Những chiếc Outlander phân phối chính hãng đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Chất lượng xe nhập luôn được đánh giá cao. Tuy nhiên, đây lại là yếu tố khiến giá xe Outlander cao hơn các đối thủ khác lắp ráp trong nước.
Mới đây,đại truyền thông của Mitsubishi Motors Việt Nam cho biết mẫu xe Outlander sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước từ năm 2018. Hiện, hãng đã ngừng nhập khẩu mẫu xe này về nước và chỉ bán nốt lượng hàng còn tồn trong kho.
Tại nhiều đại lý Mitsubishi trên toàn quốc, lượng xe Outlander còn lại không nhiều, đặc biệt là phiên bản 2.0 trở nên khan hàng. Lợi thế của việc lắp ráp trong nước là giá bán “mềm” hơn. Như vậy, Mitsubishi Outlander được kỳ vọng sẽ hạ giá từ năm 2018, khách hàng sẽ có thêm “động lực” để sở hữu mẫu xe Nhật Bản có thiết kế hấp dẫn này.
Trong phân khúc crossover hiện nay, Mazda CX-5, Nissan X-Trail và Hyundai Tucson đều lắp ráp trong nước. Và cả 3 mẫu xe này đều có mức giá tốt và có thể điều chỉnh linh hoạt để tăng tính cạnh tranh. Trong khi Mitsubishi Outlander nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản nên khó có thể cạnh tranh bằng giá bán.
Mitsubishi Outlander đang được bán ra với ba phiên bản, tương tự như chiến lược phân phối sản phẩm của các hãng đối thủ. Giá bán tại thời điểm ra mắt từ 975-1,275 tỷ đồng. Đến tháng 9/2017, mẫu xe này gây sốc với giá bán 750 triệu đồng cho bản thấp nhất. Hiện nay, đại lý còn hai phiên bản 2.0 CVT và 2.4 CVT với giá lần lượt 996 triệu và 1,148 tỷ đồng – vẫn cao nhất phân khúc.