Dù nhiều người chê các thiết kế tương lai của Lexus nhưng hãng này lại khẳng định đó là mục đích trong thiết kế tương lai. Họ không cần khách nào cũng thích kiểu dáng mới, quan trọng là họ phải thể hiện được nét đặc trưng.
Đại diện thiết kế của hãng tiết lộ rằng họ biết thiết kế mới sẽ gây chia rẽ quan điểm của khách hàng và đó là mục đích chính của họ. Thực tế đã có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh các bản thiết kế mới trên những mẫu xe concept gần đây của Lexus.
Nếu như nhìn vào những mẫu xe ngày nay của Toyota như là chiếc crossover C-HR hoặc mẫu Camry hay Avalon hoàn toàn mới thì có thể thấy những chiếc xe này mang nhiều cảm xúc hơn và không còn bị “tàng hình” trên đường phố nữa. Và xu hướng này đang chuẩn bị được ứng dụng trên xe Lexus.
Ông Kevin Hunter là chủ tịch studio thiết kế Calty Toyota đặt tại California và Michigan. Ông là người tham gia thực hiện thiết kế cho những mẫu xe ý tưởng như LF-LC concept và LF-1 Limitless concept. Ông cho biết: “Thiết kế đầu xe Lexus gây chia rẽ giữa người dùng. Chúng tôi nghe rằng có người thích nó và cũng có người không. Nhưng chúng tôi chấp nhận điều này” .
Ông chia sẻ thêm rằng Toyota và Lexus đã có một quãng thời gian quá dài cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Hãng làm rất nhiều thứ để duy trì thiết kế trung lập. Nhưng điều này lại khiến khách hàng chán nản, khiến các mẫu xe trở nên vô hồn, thiếu cảm xúc. Nói chung là buồn tẻ.
“Chúng tôi không muốn lặp lại điều đó nữa” – Ông Hunter nói. Những chiếc concept chúng ta thấy tại các triển lãm vừa qua chính là hiện thân của những mẫu sedan và coupe tương lai của Lexus. Truyền thống cho thấy nhiều dòng Lexus tương lai đều được phát triển dựa trên các mẫu concept LF. Như mẫu LF-Ch năm 2009 là bản xem trước của dòng CT 200h, mẫu LF-LC coupe năm 2012 sau này biến thành chiếc LC 500, mẫu LF-NX năm 2013 biến thành Lexus NX crossover, và LF-FC năm 2015 nay đã biến thành chiếc sedan LS mới.
Nhà thiết kế 43 tuổi người Mỹ Ian Cartabiano, người đứng đằng sau ngoại hình mới của chiếc C-HR, Camry, FT-4X Concept và Supra tương lai đã chia sẻ khá nhiều về việc này. Ông cho biết, khi chủ tịch Akio Toyoda khẳng định rằng sẽ “không còn những chiếc xe đáng chán nữa” – “no more boring cars”, các nhà thiết kế của hãng đã được thỏa sức thể hiện sự sáng tạo của mình. Ông nói thêm: “Thời kỳ của những chiếc xe buồn chán, ôn nhu và vô danh đã chấm dứt. Đó cũng chính xác là điều mà chủ tịch Akio mong đợi”.