Không chọn cung đường Quốc Lộ 14 truyền thống để đến Tây Nguyên, chúng tôi đã quyết định cho 2 mẫu xe Mercedes-AMG A45 và CLA45 thử sức với cung đường lạ lẫm hơn. Kết quả là đoàn bị lạc và mất tới 700 km di chuyển thay vì chỉ gần 550 km như truyền thống.
Lẽ ra, đúng như chương trình đã dự kiến thì tụi mình phải có đủ 3 chiếc xe trong dòng 2.0 AMG của Mercedes, bao gồm A45, CLA45 và GLA45. Tuy nhiên phút cuối vì một lý do khách quan mà đoàn đã thiếu mất đi chiếc GLA45. Nhưng mọi lịch trình đều đã chuẩn bị trước nên Autozone (AZ) quyết định vẫn khởi hành như dự kiến ban đầu với 2 mẫu xe A45 và CLA45.
Đoàn tập trung ở Glanz – trung tâm chăm sóc xe của anh Tuấn Kombat, một trong 2 tay lái của hành trình lần này, cùng với MC quen thuột của AZ là anh Tâm Phan.
Lịch di chuyển ngày đầu tiên khá dày nên tụi mình đã chủ động tập trung trung tâm Glanz Quận 2 từ sớm để bắt đầu hành trình. Ngoài 2 nhân vật chính là A45 và CLA45 thì đoàn còn có sự hậu cần của chàng cơ bắp lực lưỡng GLS 350D với nhiệm vụ là xe ghi hình và hậu cần cho đoàn.
Đúng 7h sáng, đoàn bắt đầu khởi hành theo tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, đi theo QL20 hướng đi ra Đà Lạt. Do tuyến này đã quá quen thuột với nhiều người nên AZ xin phép không nói nhiều về cung đường này.
Đến sân bay Liên Khương, đoàn rẽ sang QL27 để đi về hướng Buôn Mê Thuột. Trời bắt đầu đổ mưa lớn liên tục. Bề rộng mặt đường nhỏ, dân cư đông ở khu vực này cũng khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.
Quốc Lộ 27 nhiều đoạn đang được sửa chữa nên đã phần nào thử thách kỹ năng lái xe của các tài xế A45 và CLA45. Tuy vậy hai mẫu xe đều lần lượt vượt qua dù khoảng sáng gầm của cả hai không được cao.
Đến thành phố Buôn Mê Thuột vào khoảng 5h chiều, đoàn tiếp tục di chuyển với mục tiêu hướng về thành phố Kontum. Tuy nhiên đoàn lại đi nhầm đường và phải tìm cách quay lại đường cũ. Sai lầm xảy ra khi đi theo sự hướng dẫn của Google Maps, khiến đây mới thật sự là thử thách của ngày 1.
Google Maps hướng dẫn đi đường tắt. Với tinh thần khám phá, tụi mình quyết định đi theo hướng dẫn của Google Maps. Đường vào càng ngày càng hẹp, sau vài cây số thì mặt đường nhựa cũng đã bắt đầu biến mất, thay vào đó là đường đất và hàng loạt ổ gà, ổ voi xuất hiện. Lúc này nỗi lo bắt đầu trên gương mặt của các thành viên trong đoàn.
Chi tiết đoạn thử thách này sẽ được chúng tôi tường thuật kĩ hơn trong video clip sắp tới. Mời mọi người cùng đón xem.