2 tay lái trong đoàn trong ngày thứ 2 của hành trình được khám phá gần như trọn vẹn sức mạnh từ cỗ máy 381 mã lực tại khối núi Ngọc Linh. Theo chúng tôi gọi vui nó là “trường đua” vì nơi đây cực kỳ an toàn cho việc tận hưởng tốc độ và khả năng cân bằng tuyệt vời của 2 chiếc xe.
Xuất phát từ thành phố Pleiku, tụi mình đạp ga hướng thẳng đến một địa danh ít ai biết tới : khối núi Ngọc Linh, một địa điểm còn hoang sơ và được ví như Sapa ở miền Trung với cảnh sắc hùng vĩ không kém. Đặc biệt hơn hết, đường lên đến Ngọc Linh sẽ có một đoạn đường vừa được xây mới nhưng hầu như không có phương tiện di chuyển, hứa hẹn là “thiên đường” cho hai mẫu xe A45 và CLA45 lần này.
Ngọc Linh liên sơn hay khối núi Ngọc Linh là khối núi cao nhất miền Trung Việt Nam, nằm trên dải Trường Sơn, là một phần của Trường Sơn Nam. Khối núi này nằm trên phần cao nguyên phía Bắc Tây Nguyên, Việt Nam, trong địa phận các tỉnh Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Gia Lai. Dãy Ngọc Linh có độ cao khoảng 800 – 2.800 m.
Dãy Ngọc Linh, chạy viền theo ranh giới phía Đông của huyện Đăk Glêi, Tu Mơ Rông của tỉnh Kon Tum với các huyện Phước Sơn và Bắc Trà My, Nam Trà My của tỉnh Quảng Nam, tiếp đến là trên ranh giới giữa huyện Kon Plông tỉnh Kon Tum với các huyện Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ của tỉnh Quảng Ngãi, các huyện KBang, Đắk Đoa của tỉnh Gia Lai.
Dãy núi này chạy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam bắt đầu với ngọn núi Ngọk Lum Heo, núi Mường Hoong, Ngọc Linh, Ngọc Krinh, Ngọk Tem, Ngọk Roo. Dãy Ngọc Linh là đường phân thủy của hai hệ thống sông: một chảy sang phía Tây có sông Sê San, góp nước cho sông Mê Kông; một hệ thống chảy sang phía Đông, đổ trực tiếp ra biển Đông là các con sông Cái (đầu nguồn sông Vu Gia), sông Thu Bồn ở Quảng Nam, sông Trà Khúc ở Quảng Ngãi, sông Ba chảy qua tỉnh Phú Yên.