Audi A8 2018 hoàn toàn mới chính thức ra mắt

Hôm nay Audi vừa chính thức cho trình làng A8 hoàn toàn mới tại Tây Ban Nha. Mẫu xe đối thủ của S-Class, Lexus LS và 7-Series sở hữu hàng loạt các công nghệ mới đáng thèm khát.

Hôm nay Audi vừa chính thức cho trình làng A8 hoàn toàn mới tại Tây Ban Nha. Mẫu xe đối thủ của S-Class hay 7-Series sở hữu hàng loạt các công nghệ mới đáng thèm khát.

Đi sau Mercedes S-Class, Lexus LS và BMW 7-Series, Audi hiểu rằng phải tạo ra một chiếc A8 hoàn hảo và nhiều công nghệ đột phá hơn. Audi A8 hoàn toàn mới sở hữu thiết kế được tinh chỉnh sang trọng và lịch lãm hơn, mặc dù vẫn mang nhiều đường nét ảnh hưởng từ mẫu xe thế hệ cũ. Điều này giúp cho A8 mới có được sự hiện đại và mới mẻ cần thiết, nhưng vẫn là một chiếc xe mang phong cách sang trọng truyền thống. Xe có chiều dài 5.172 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.473 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở của xe đạt 2.998 mm.

Thiết kế hiện đại hơn nhưng vẫn giữ các đường nét truyền thống

Giống như các mẫu xe khác trong gia đình Audi, A8 hoàn toàn mới sở hữu kiểu thiết kế đèn pha sắc cạnh hơn, lưới tản nhiệt có hình dáng mới lạ. Cụm đèn hậu phía sau thiết kế mới nối dài và sử dụng công nghệ LED tiên tiến.

Trong khi đó, nội thất của Audi A8 mới cũng được hãng xe Đức thiết kế lại toàn bộ các chi tiết dựa trên những thiết kế đã trở thành đặc trưng của thế hệ cũ, các công nghệ mới xuất hiện như hệ thống điều hoà dạng cảm ứng, vô lăng thiết kế hoàn toàn mới. màn hình trung tâm cỡ lớn giúp cho thiết kế nội thất đơn giản hơn rất nhiều, nhưng vẫn đảm báo tính tiện dụng khi vận hành.

Nội thất sang trọng hàng đầu

Tại Đức, Audi A8 mới sẽ được cung cấp 2 lựa chọn động cơ V6, bao gồm động cơ dầu 3.0L TDI và xăng 3.0 TFSI. Cụm động cơ dầu cho sức mạnh 286 mã lực, trong khi đó máy xăng có công suất cực đại 340 mã lực.

Lựa chọn cao cấp hơn sẽ là máy dầu V8 DTI với sức mạnh 435 mã lực, trong khi đó máy xăng 4.0L V8 sẽ có công suất 460 mã lực. Tuy nhiên mạnh nhất sẽ là phiên bản sử dụng máy xăng W12 6.0 lít, sức mạnh chưa được Audi công bố cụ thể. Đáng chú ý nhất là việc mọi phiên bản A8 hoàn toàn mới đều sẽ có hệ truyền động Hybrid đi kèm pin lithium-ion 48 V cùng hệ thống khởi động công nghệ cao. Sự kết hợp này giúp cho Audi A8 hoàn toàn mới tiết kiệm hơn 0,7 lít/ 100 km so với đời cũ.

Audi A8 hoàn toàn mới được phát triển dựa trên khung gầm ASF (Audi Space Frame). Khung gầm ASF là sự kết hợp của nhiều loại vật liệu khác nhau, bao gồm nhôm, thép, magie và sợi carbon, nhằm tối ưu hóa độ bền, độ cứng cũng như khối lượng.

Bên cạnh đó là sự xuất hiện của hệ thống treo cơ điện chủ động hoàn toàn với khả năng tự điều chỉnh theo điều kiện đường sá, đi kèm một camera trước có nhiệm vụ phát hiện gờ nổi trên đường, giúp cho chiếc xe vận hành một cách êm ái nhất đến mức người ngồi bên trong khó nhận ra xe đi qua ổ gà.

Cụm đèn hậu thiết kế nối liền

Hơn thế nữa, công nghệ Audi AI trang bị trên A8 hoàn toàn mới được cho rằng sẽ cung cấp tính năng tự hành mức độ 3. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe có thể tự lái hoàn toàn ở tốc độ lên đến 60 km/giờ.

một trong những trang bị hiện đại mà A8 nhận được là hệ thống treo chủ động được hỗ trợ bởi hệ thống điện 48V. Thông qua một loạt các bộ phận bao gồm các bánh răng, bộ truyền động và đòn bẩy, hệ thống này có thể xử lý con số 1.084 Nm mô-men xoắn cực đại tại lò xo ở mỗi bánh.

Các cảm biến, bao gồm camera có thể hoạt động như một máy quét, quét đường 18 lần / giây, và gửi dữ liệu đến hệ thống treo trong thời gian ngắn để tạo ra các lực cần thiết chống lại sự rung, xóc khi di chuyển. Tất cả được điều khiển bởi một máy tính gọi là Hệ thống khung gầm điện tử.

Nội thất hoàn toàn mới với nhiều công nghệ đột phá

Cùng với hệ thống treo khí nén – chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng vận hành lưu thông, Audi tự hào rằng A8 2019 sẽ là một chiếc xe đem lại cảm giác thoải mái tối ưu khi ngồi trên xe dù đi đường thẳng hay gặp phải những vòng cua.

Hệ thống treo chủ động trên xe cũng có những khía cạnh an toàn. Nếu hệ thống cảnh báo va chạm của xe phát hiện thấy có thể sắp xảy ra va chạm ở tốc độ hơn 24 km/h, hệ thống treo của xe sẽ nâng thân xe bên sắp va chạm lên khoảng 7,8 cm trong vòng nửa giây.

Lý do là hệ thống treo của A8 sẽ bảo vệ những vị trí dễ tổn thương của thân xe, việc nâng xe lên sẽ chỉ khiến ngưỡng cửa và cấu trúc sàn được đưa ra để chịu tác động, đây là những bộ phận “cứng cáp” nhất của xe. Như vậy, lực tác động lên hành khách và tài xế trên xe sẽ được giảm xuống 50% so với một tác động hông xe khi thân xe không được nâng lên.

Hàng loạt cảm biến xuất hiện quanh thân xe để phục vụ cho các tính năng an toàn và tiện nghi

Một công nghệ khung gầm khác xuất hiện trên A8 mới chính là tự động đánh lái cầu sau. Ở tốc độ cao hơn, như trên đường cao tốc, việc sử dụng hệ đánh lái cầu sau giúp tăng cường sự ổn định thân xe và chuyển làn nhanh nhạy hơn, trong khi ở tốc độ thấp hơn, hệ thống lái này lại giúp cải thiện sự di chuyển của xe. Nó cũng giúp việc đỗ xe được dễ dàng hơn. Cũng nhờ công nghệ này, Audi A8 thậm chí còn sở hữu turning-circle (vòng tròn nhỏ nhất mà một chiếc xe có thể quay đầu được) nhỏ hơn so với A4.

Tại Đức, Audi A8 mới có giá khởi điểm từ 103.248 USD, trong khi đó phiên bản A8L có giá từ 107.236 USD.

 

Kích thước thân xe không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước
Khoang nội thất vẫn có không gian rất rộng rãi
Hệ thống chiếu sáng LED ma trận ở hàng ghế sau
Hệ thống loa Bang & Olufsen
Chiếc xe có thiết kế sang trọng
Khung gầm được cải tiến hoàn toàn mới
Hệ thống điều hoà điều chỉnh qua màn hình cảm ứng
Đèn pha LED thế hệ mới
Đuôi xe tròn trịa hơn
Khoang sau dành cho khách VIP
Thiết kế nội thất sang trọng tỉ mỉ hơn
Một mẫu xe dành cho khách hàng doanh nhân
Khả năng kết nối với thiết bị ngoại vi, điều khiển toàn bộ hoạt động của xe
Vô lăng có thiết kế hoàn toàn mới

 

{ adClientCode: "ca-pub-7657460134627363", name: "properties/365594683/adSenseLinks/5656658302", },