Đối với Audi A8 Facelift, phần cản trước của xe đã được sửa đổi hầu hết các chi tiết từ lưới tản nhiệt cho tới các hốc gió cũng như đèn chiếu sáng phía trước. Lưới tản nhiệt cỡ lớn đặc trưng của xe đã được mở rộng cùng họa tiết trang trí chrome mới khác biệt, tăng thêm vẻ sang trọng cho chiếc Sedan sang trọng. Hệ thống đèn chiếu sáng trên bản đầu tiên đã được loại bỏ và được thay thế bằng đèn chiếu sáng LED ma trận nhỏ hơn được thiết kế lại hoàn toàn. Ngoài ra, các hốc gió hai bên cản được thiết kế đứng với phần viền Chrome tạo hình hiện đại thay cho các hốc gió giản đơn trên phiên bản A8 thế hệ thứ tư đầu tiên.
Phiên bản Facelift này cũng là lần đầu tiên Audi sẽ cung cấp gói nâng cấp ngoại thất S Line tùy chọn kể từ khi dòng xe này ra mắt vào năm 1994. Những chi tiết thể thao này phần nào sẽ được thừa hưởng từ phiên bản hiệu năng cao S8. Ở phần cản sau, xe được trang bị tiêu chuẩn với đèn hậu OLED kỹ thuật số có thiết lập đồ họa hiện đại với họa tiết khác biệt đôi chút so với thế hệ tiền nhiệm.
Phiên bản Facelift này hầu như không được nâng cấp nhiều về nội thất vì trên thực tế, khoang nội thất của A8 tiền nhiệm đã quá hoàn thiện với những trang bị đầy đủ và sang trọng. Audi chỉ bổ sung thêm cho xe các tính năng thuộc hệ thống Audi Virtual Cockpit mới nhất được kết hợp với màn hình hiển thị Head-up. Bảng điều khiển trung tâm của xe được trang bị hệ thống màn hình cảm ứng có kích thước 10,1 inch và 8,6 inch dùng để hiển thị kỹ thuật cũng như thông tin giải trí của xe. A8 mới được trang bị hai màn hình giải trí cho hàng ghế sau với kích thước màn hình lên tới 10,1 inch.
So với phiên bản S8 tiền Facelift, mẫu S8 Facelift có diện mạo hiện đại hơn đáng kể cùng loạt chi tiết cũ đã được loại bỏ như lưới tản nhiệt trước với các thanh ngang thường thấy. Trên S8 mới, lưới tản nhiệt của xe được thiết kế rộng hơn, góc cạnh hơn cũng như được loại bỏ hoàn toàn các thanh ngang, thay vào đó là lưới tản nhiệt với họa tiết tổ ong thể thao hơn. Chính chi tiết này cũng sẽ nằm trong gói “S Line” đầu tiên dành cho Audi A8 Facelift. Ngoài ra, S8 mới cũng sẽ được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng trước dạng LED ma trận kỹ thuật số có thiết kế gọn hơn cùng đèn hậu OLED với họa tiết đèn khác biệt một chút so với thế hệ tiền nhiệm.
Audi cũng đã nâng cấp cho xe bộ vi sai thể thao giúp tăng cường khả năng xử lý bằng cách chủ động phân phối mô-men xoắn giữa các bánh sau. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm tùy chọn trang bị hệ thống phanh gốm Carbon Ceramic cho xe nhằm tăng hiệu quả vận hành cho xe thay vì hệ thống phanh thông thường. Với những trang bị bổ sung này, Audi S8 hứa hẹn đem tới cho khách hàng cảm giác thể thao hơn, ấn tượng hơn cho dù đang sử dụng một mẫu Sedan cỡ lớn sang trọng, tiện nghi hàng đầu của thương hiệu xe hơi Đức.
Phiên bản A8 L 55 được trang bị động cơ V6 3.0 lít tăng áp có khả năng sản sinh công suất 335 mã lực và mô-men xoắn ở mức 500 Nm. Khối động cơ được kết nối với hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh Quattro tiêu chuẩn. Thiết lập này cho phép mẫu xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 5,6 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 209 km/h.
Phiên bản S8 được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít có khả năng sản sinh mức công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 799 Nm. Với trang bị này, mẫu xe có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng 3,8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 250 km/h .