Một người dùng Hyundai Tucson phiên bản tiêu chuẩn đã nâng cấp bộ mâm nguyên bản có kích thước 17 inch của mình lên loại 19 inch được gắn nguyên bản trên mẫu xe SantaFe.
Vì là 2 mẫu xe cùng hãng Hyundai nên việc thay mâm của anh Bùi Nhật Quang trong nhóm Vietnam Tucson Club không gặp quá nhiều khó khăn. Trước đó, chiếc Tucson của anh từng thử nghiệm lắp mâm của Mazda CX-5 và vận hành bình thường, không gặp phải vấn đề gì. Trên thực tế, các thương hiệu xe của Hàn Quốc và Nhật Bản có thể dùng chung mâm của nhau khi thông số lỗ ốc bánh xe khá tương đồng.
Bộ mâm mới trên chiếc Hyundai Tucson này có kích thước 19 inch, nguyên bản tháo xe từ chiếc Hyundai SantaFe bản đặc biệt đời 2018. Đây là kiểu mâm 5 chấu kép khá mạnh mẽ và đẹp mắt, khi lắp vào Tucson thì lại càng đẹp hơn vì kích thước Tucson nhỏ hơn SantaFe, lại dùng mâm lớn của SantaFe nên tôn được dáng vẻ thể thao của mẫu xe này.
Sau khi thay mâm, việc cần làm là phải cân bằng động lại bánh xe cũng như cân chỉnh lại thước lái bằng máy đo điện tử, điều này sẽ giúp chiếc xe vận hành êm ái, mượt mà và độ mòn lốp sẽ đều nhau.
Hyundai Tucson phiên bản tiêu chuẩn là biến thể rẻ nhất của dòng xe này tại Việt Nam với gía bán chưa tới 800 triệu đồng. Do vậy ngoại hình bên ngoài của Tucson ở dạng nguyên bản chỉ được trang bị mâm đúc cỡ nhỏ có kích thước 17 inch. Không ít người khi mua phiên bản này đã nâng cấp “bộ móng” lên loại to hơn để gíup chiếc xe trông đẹp mắt hơn.
Hiện tại, giá của một bộ mâm 18″ trung bình khoảng 18 triệu/ 4 cái, mâm 19″ có giá trung bình 25 triệu/4 cái, chưa bao gồm lốp xe. Do đó, khi chủ xe quyết định nâng cấp mâm lốp thì sẽ phải chấp nhận bỏ ra thêm một số tiền tương đối cao cho niềm đam mê của mình.